Thịt bò nhân tạo đã có máu, mùi, vị giống như thịt thật

Khác với loại thịt nhân tạo được chế ra vào năm 2013, loại thịt bò nhân tạo có nguồn gốc từ protein thực vật mới được các nhà khoa học tạo ra lần này có đầy đủ máu, mùi và vị như thịt thật.

Công ty Impossible Foods đã sử dụng loại hợp chất hóa học chứa nguyên tố sắt, màu đỏ của hemoglobin và myoglobin gọi là hem để tạo ra màu, mùi, vị cho thịt nhân tạo.

Loại thịt nhân tạo này đã được Impossible Foods chế biến thành món burger và đưa vào menu của hơn 10 nhà hàng tại Mỹ với tên gọi Impossible Burger.

Impossible Burger

Hiện tại, công ty này đang xây dựng một nhà máy sản xuất thịt bò nhân tạo trên quy mô lớn ở Oakland, California với sản lượng hàng triệu kg thịt mỗi tháng. Họ hy vọng, cuối năm nay là sẽ đưa món Impossible Burger tới hơn 1000 nhà hàng ở Mỹ.

Các nhà sản xuất hy vọng Impossible Foods không chỉ cung cấp thêm một món ăn mới cho người ăn chay mà còn là nguồn cung cấp cho người ăn thịt một nguồn thực phẩm có lợi cho sức khỏe, thân thiện với môi trường.

Không chỉ có Impossible Foods với thịt bò nhân tạo giống thật mà hiện nay trên thế giới có nhiều hãng thực phẩm khác cũng đang phát triển những công thức thịt nhân tạo của riêng họ, như Beyond Meat với món Beyond Burger, một công ty khởi nghiệp khác tại San Francisco cũng đang phát triển một loại "phô mai nhân tạo" mà không dùng sữa.

Với tốc độ phát triển của công nghệ như hiện nay, "thịt nhân tạo" sẽ phổ biến trong tương lai và cho phép cung cấp thêm nguồn cung thực phẩm trước tình hình phát triển dân số như hiện nay.

Thứ Ba, 28/03/2017 11:20
51 👨 484
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học