KFC sắp ra mắt món gà rán nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Phong trào nghiên cứu các loại thịt có thể được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm đang dần trở thành một xu thế tích cực nhận được nhiều sự quan tâm và hưởng ứng trên toàn thế giới. Đặc biệt trong bối cảnh tình hình biến đổi khí hậu, an ninh lương thực và vấn đề nhân đạo vẫn đang là những bài toán hóc búa mang tính thời đại, loại thịt nhân tạo này có thể là câu trả lời thỏa đáng. KFC chính là tập đoàn thực phẩm lớn tiếp theo hưởng ứng xu thế này.

Cụ thể theo báo cáo của The Verge, chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh chuyên về các sản phẩm gà rán nổi tiếng thế giới vừa ký thành công thỏa thuận hợp tác với 3D Bioprinting Solutions, một công ty hoạt động trong lĩnh vực in 3D có trụ sở tại Moscow, Nga, nhằm mục tiêu tạo ra loại gà rán mới làm hoàn toàn từ thịt gà nhân tạo, nhưng vẫn đảm bảo mùi vị và chất lượng dinh dưỡng không thể thua kém thịt bình thường.

Gà rán KFC
Gà rán KFC

Hiện tại, công ty in 3D Nga đang phát triển một kỹ thuật in phụ gia bằng cách sử dụng tế bào thịt gà và nguyên liệu thực vật. Lý tưởng nhất là có thể tái tạo được hương vị và kết cấu của thịt gà tự nhiên trong khi giữ cho sự góp mặt của tế bào thịt gà trong thành phần ở mức tối thiểu. Về phần mình, KFC chịu trách nhiệm cung cấp nguyên liệu, gia vị và các thành phần khác sao cho giữ được nét đặc trưng trong hương vị gà rán truyền thống của mình. Công ty hy vọng có thể sớm ra mắt thử nghiệm món gà rán nhân tạo này ngay trong năm 2020.

Cũng giống như các loại thịt tạo ra từ phòng thí nghiệm khác, thịt gà nhân tạo của KFC hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích đáng chú ý. Nó rất thân thiện với môi trường vì không đòi hỏi nhiều tài nguyên, và phù hợp với vấn đề đạo đức trong chăn nuôi. Một nghiên cứu cho thấy với cùng một khối lượng, loại thịt nhân tạo này cần ít hơn 100 lần điện tích đất nông nghiệp và giảm 25 lần lượng phát thải khí nhà kính so với thịt động vật từ chăn nuôi thông thường. Nhìn chung, lợi ích mà loại thịt này mang lại nếu được mở bán đại trà là cực kỳ lớn.

Trên thực tế, loại thịt tạo ra từ công nghệ in 3D không phải là khái niệm mới.Theo nghiên cứu của các nhà phân tích thị trường Barclays trong năm 2019, quy mô thị trường toàn cầu cho các sản phẩm thay thế thịt có thể đạt mức 140 tỷ USD vào năm 2029 - con số không hề nhỏ. Các thống kê gần đây cũng ủng hộ xu thế này. Báo cáo từ Forbes cũng cho thấy doanh số của các loại thực phẩm thay thế thịt đã tăng lên nhanh chóng kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát trên toàn cầu.

Thứ Tư, 29/07/2020 21:11
2,73 👨 1.716
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới