Thành phố nổi sức chứa 40.000 người có thể di chuyển tự do bên trong vịnh

Thành phố nổi Dogen là đô thị nổi kiêm trung tâm chăm sóc sức khỏe thông minh, một dự án của công ty khởi nghiệp N-Ark của Nhật Bản. Thành phố này có chu vi 4 km, đường kính 1,58 km là nơi sinh sống cho 10.000 người và có thể đón 30.000 du khách mỗi ngày.

Thiết kế của thành phố nổi Dogen. Ảnh: N-Ark.
Thiết kế của thành phố nổi Dogen. Ảnh: N-Ark.

Dogen được coi như một khu kinh tế mới gọi là "New Ocean", sẽ kết hợp sản xuất lương thực, kiến trúc, dữ liệu, năng lượng và đại dương trong hệ thống cộng sinh sử dụng nước biển để tự cung tự cấp.

Dogen gồm 3 lớp. Lớp đầu tiên là thành phố độc lập và phân quyền được thiết kế có thể thích nghi với biến đổi khí hậu. Lớp thứ hai cơ sở hạ tầng dữ liệu dưới nước, cung cấp dịch vụ cao cấp như quản lý đô thị, phân tích dữ liệu chăm sóc sức khỏe, đồng thời giảm tiêu thụ năng lượng và giúp phát triển mô hình kinh doanh hàng hải. Cuối cùng là mặt nước được tận dụng để tạo ra ngành du lịch mới kết nối với không gian, còn mặt đất làm khu vực phóng và hạ cánh cho dịch vụ vận chuyển bằng tên lửa.

Cư dân và du khách tại thành phố nổi này có thể tận hưởng nhiều chức năng đô thị khác nhau như trường học, bệnh viện, công viên, sân vận động, nhà kho, trung tâm an ninh, văn phòng, dịch vụ ăn uống, trạm viễn thông, khách sạn.

Thành phố Dogen được thiết kế để có thể di chuyển tự do bên trong vịnh, cho phép thay đổi linh hoạt cấu hình đô thị.

Trọng tâm của Dogen là hệ thống chăm sóc sức khỏe tiên tiến. Cư dân tại đây sẽ được tư vấn y tế hàng ngày và phân tích tình trạng sức khỏe chính xác qua các thiết bị, cảm biến, mẫu máu, phân tích hệ gene. Ngoài ra, người dân và du khách còn được hướng dẫn về thực phẩm bổ dưỡng cũng như cách đối phó với động đất, lũ lụt và sóng thần.

Thứ Hai, 12/06/2023 10:02
31 👨 515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học