Tập thể dục aerobic với cường độ cao có thể đảo ngược các dấu hiệu lão hóa

Một phát hiện y học mới đến từ bộ môn tập thể dục aerobic đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Theo thông tin đăng tải trên Tạp chí Cell Metabolism cho thấy việc tập aerobic với cường cao có thể giúp cơ thể đảo ngược các dấu hiệu lão hóa ở người, góp phần tạo ra nhiều synthese protein là yếu tố chính gây ra sự đảo ngược lão hóa có lợi ở trên.

Nhóm các nhà nghiên cứu ở Washington, Mỹ chỉ rõ, tập aerobic giúp tăng khối lượng thịt chắc cho cơ thể, loại bỏ mỡ thừa, đồng thời tăng cường lượng isulin. Nếu tập ở cường độ cao kết hợp với điều hòa khí huyết sẽ cải thiện rất nhiều chức năng của cơ thể trong xương.

Tập aerobic với cường cao có thể giúp cơ thể đảo ngược các dấu hiệu lão hóa

Ngoài ra, tập aerobic ở cường độ cao có thể cải thiện, phục hồi lượng protein cơ bắp. Hạn chế nguy cơ béo phì đặc biệt là những người lớn tuổi.

Để có được kết luận này, nhóm nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm, khảo sát ngay tại bệnh viện Mayo, nơi chuyên đào tạo trị liệu sức khỏe với các bài tập aerobic chức năng cho người bệnh.

Chúng tôi khuyến khích mọi người nên tập aerobic thường xuyên, điều này mang thông điệp y học rất rõ ràng và ý nghĩa to lớn đặc biệt là với người lớn tuổi thì yếu tố lão hóa là điều ám ảnh. Tập aerobic với cường độ cao, đều đặn mỗi ngày sẽ làm đảo ngược cáo dấu hiệu lão hóa, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể... đó là những lợi ích lớn”. - Tác giả nghiên cứu cao cấp Sreekumaran Nair cho biết trong một tuyên bố.

Ông giải thích việc luyện tập aerobic cường độ cao thực sự sẽ đảo ngược một số protein chức năng gây lão hóa trên cơ thể. Ngoài ra, nhóm các nhà nghiên cứu còn nhấn mạnh một phát hiện quan trọng: “Tập aerobic tăng cường sẽ giúp bộ máy cơ hể sản xuất ra nhiều loại protein mới, thúc đẩy sự tổng hợp protein cho cơ thể, cũng là một trong những cơ chế tham gia hỗ trợ đảo ngược quá trình lão hóa cơ thể".

Tuy nhiên, chuyện không chỉ vậy, nó còn tạo ra một sức mạnh cơ bắp đáng kể.

Để nghiên cứu chi tiết hơn, nhóm nghiên cứu đã tuyển 36 đàn ông, 36 phụ nữ với độ tuổi từ 18-30 và từ 65-80 chia làm 2 nhóm rõ ràng và tiến hành thí nghiệm.

Tập  aerobic  còn tạo nên sức mạnh cơ bắp

Mỗi nhóm đã được tập thể dục aerobic với cường độ cao cùng các bài tập thể lực tương đương với trọng lượng, độ tuổi theo các phác đồ luyện tập sức khỏe đã được theo dõi định sẵn trước.

Nhóm nghiên cứu đã theo dõi suốt 12 tuần, và mỗi lần kéo dài 72 giờ và dưới đây là kết luận chi tiết.

Nhóm trẻ tuổi từ 18-30 đã tăng 49% lượng ti thể, lạp thể trong cơ thể. Trong đó, nhóm lớn tuổi từ 65-80 tăng tới 69%, thúc đẩy khả năng vận động của mitochondria.

Trước giờ, hầu hết các tế bào trong cơ thể chúng ta đều có một hạt gọi là mitochondria, nó chuyên sản xuất năng lượng cần thiết cho tế bào vận động, ngăn ngừa chứng lão hóa trên cơ thể.

Thứ Năm, 23/03/2017 15:29
31 👨 672
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui