16 điều nên làm vào sáng thứ Hai đầu tuần để có thể làm việc hiệu quả hơn

Sáng thứ Hai - buổi sáng đầu tiên bắt đầu một tuần làm việc mới. Có lẽ đây là thời điểm mà mọi người cảm thấy "mệt mỏi" nhất vì lại phải tiếp tục bước vào một tuần làm việc và học tập căng thẳng khác. Tất cả mọi người trong số chúng ta đều phải trải qua cảm giác đó, chính vì thế chiếc đồng hồ báo thức vào sáng thứ Hai bị coi như "một cách đánh thức thô lỗ". Tuy nhiên, với những người thành công trong cuộc sống, họ lại có cách đối diện với buổi sáng đầu tuần hoàn toàn khác.

Buổi sáng là khởi đầu của một ngày mới, do đó trạng thái thể chất và tinh thần vào buổi sáng rất quan trọng, nó sẽ chi phối mọi hoạt động của con người trong cả ngày. Dưới đây là 16 điều mà những người thành công trong cuộc sống thường làm để bắt đầu tuần làm việc mới hiệu quả. Vì vậy, buổi sáng thứ Hai tuần tới, bạn hãy thử áp dụng để xem hiệu quả của chúng đến đâu nhé!

1. Không "ngủ nướng"

Không "ngủ nướng"

Tất cả mọi người đều thích bấm nút "snooze" trên đồng hồ báo thức và có lẽ người phát minh ra nút này nên nhận được giải Nobel. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ nghĩ đơn giản rằng nút này có thể giúp bạn chợp mắt thêm được vài giây mà không biết rằng việc ngủ nướng sẽ mang lại nhiều tác hại. Cố gắng dậy đúng lúc đồng hồ báo thức kêu, điều đó sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới với tâm trạng cực kì thoải mái. Ngoài ra, điều này cũng mang lại cho bạn nhiều năng lượng hơn so với chu kì ngủ - dậy - ngủ nướng.

2. Tập thể dục

Cách tốt nhất để có đầy đủ năng lượng cho một ngày mới chính là làm cho cơ thể hoạt động sớm. Tập thể dục vào sáng sớm là cách mà nhiều người lựa chọn để giúp họ có thể rời khỏi giường nhanh chóng và tỉnh táo hơn khi bắt đầu một ngày mới. Ngoài ra, tập thể dục buổi sáng cũng đã được chứng minh có thể giúp cải thiện được tâm trạng và thúc đẩy sự tự tin của con người.

Tập thể dục

3. Ăn sáng

Có lẽ, tất cả chúng ta đều biết việc ăn sáng đóng vai trò rất quan trọng. Những người thành công làm việc hiệu quả khi họ có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để bắt đầu tuần mới thật tốt. Hãy chắc chắn rằng bữa ăn sáng của bạn bao gồm protein vì nó sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó kéo dài được sự hiệu quả trong công việc.

4. Dọn dẹp sạch sẽ trước khi ra khỏi nhà

Thứ Hai chắn hẳn sẽ là một ngày cực kì bận rộn và với nhiều người thì họ chấp nhận việc để đồ đạc mỗi thứ một nơi, chén bát vẫn còn ngâm trong bồn cả ngày. Tuy nhiên, nếu bạn không dọn dẹp trước khi rời khỏi nhà thì bạn cũng phải làm việc đó lúc về đến nhà, thời điểm mà cơ thể bạn còn mệt mỏi hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy tự làm công việc này trước khi ra khỏi nhà. Công việc này chỉ tốn vài phút thôi nhưng bạn sẽ thấy điều này cực kì có ích sau một ngày làm việc vất vả khi trở về nhà.

Dọn dẹp sạch sẽ trước khi ra khỏi nhà

5. Lên kế hoạch cho tuần mới

Hầu hết mọi người đều có thời gian biểu mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn sẽ có rất nhiều mối bận tâm từ tuần này qua tuần khác. Do đó, nếu bạn có kế hoạch cho dự án tuần tới hoặc chỉ đơn giản là mang theo cây bút chì trong buổi họp vào thứ 5 thôi, hãy ghi lại những điều này vào đầu tuần và công việc bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

6. Đi làm sớm

... hoặc ít nhất là đúng giờ. Những thói quen vào sáng thứ Hai có thể sẽ trở thành thói quen cho cả tuần của bạn, vì vậy hãy chọn những việc tốt nhất. Đi làm sớm với tâm trạng thoải mái sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc giải thích cho mọi người về lý do đến trễ bởi tắc đường.

Đi làm sớm

7. Tổ chức tốt

Còn cách nào để bắt đầu tuần mới tốt hơn việc dọn dẹp ngăn nắp không gian làm việc của bạn? Bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu bàn làm việc được sắp xếp một cách gọn gàng và đặt mọi thứ đúng chỗ để không mất thời gian đi tìm.

8. Làm những việc nhỏ trước

Nếu bạn có nhiều công việc lặt vặt thì bạn nên bắt tay vào giải quyết ngay. Chẳng hạn như: Trả lời email, photo tài liệu,.. hay bất cứ điều gì bạn cần làm. Một khi những chuyện nhỏ được hoàn thành, bạn có thể dồn hết công sức để làm việc lớn hơn.

9. Kiểm soát hộp thư đến

Đảm bảo rằng hộp thư đến của bạn không quá lộn xộn. Xóa những tin nhắn rác và những thứ không cần thiết, phân chia các email ra từng mục rõ ràng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho bản thân do không phải dành thời gian quá nhiều cho việc tìm kiếm email quan trọng nữa.

Kiểm soát hộp thư đến

10. Chào đón tất cả mọi người

Ngoài việc phải có kĩ năng và làm việc chăm chỉ, mối quan hệ tốt với mọi người cũng là yếu tố rất quan trọng của sự thành công. Đơn giản bạn chỉ việc "Xin chào" hoặc "Chào buổi sáng" đối với những người bạn gặp cũng sẽ tạo nên một sự ấn tượng trong thời gian dài.

11. Lên danh sách các việc cần làm

Đây là một điều cực kì tốt sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi quá trình làm việc của mình. Làm một danh sách ở máy tính cá nhân, một danh sách trong điện thoại và một cái khác trên bàn làm việc, bạn sẽ biết được công việc mà bạn đã, đang và cần phải làm. Nhớ là gạch bỏ những việc đã hoàn thành nhé.

12. Tưởng tượng ra sự thành công

Hãy tưởng tượng mọi thứ trong tuần sẽ thành công đối với bạn. Điều này có thể tạo ra một nguồn động lực lớn trong khi thực hiện công việc.

Lên danh sách các việc cần làm

13. Đối mặt với những vấn đề lớn

Sau khi giải quyết xong những việc nhỏ nhặt thì bây giờ đến lúc phải đối diện với những vấn đề lớn hơn. Điều này chắc hẳn sẽ mất nhiều thời gian hơn bạn mong đợi, do đó bạn nên làm chúng vào đầu tuần để đảm bảo rằng sẽ có thể hoàn thành đúng giờ.

14. Luôn giữ thái độ tích cực

Những người thành công luôn giữ được sự tích cực và tự tin ngay cả khi đối diện với những vấn đề khó khăn nhất. Việc cảm thấy nặng nề vào đầu tuần sẽ khiến những ngày còn lại của bạn tệ hơn nhiều. Vì vậy, hãy luôn giữ sự lạc quan và thái độ tích cực cho bản thân trong khi làm việc.

Luôn giữ thái độ tích cực

15. Tập trung vào những công việc chính

Chúng ta thường dễ dàng bị phân tâm, do đó sẽ khiến cho năng suất làm việc bị giảm đi đáng kể. Hãy cố gắng bắt đầu công việc khi bạn chắc chắn rằng không có gì làm ảnh hưởng tới sự tập trung của bạn. Những người thành công chỉ có thể thành công khi họ hoàn thành tốt công việc, do đó hãy đảm bảo rằng bạn cũng có thể làm như vậy.

16. Không ngại nói "không"

Khả năng làm việc của ai cũng có giới hạn. Vì vậy, khi đi làm vào đầu tuần và nhận được nhiều sự yêu cầu khác nhau thì bạn chỉ nên đồng ý với những việc mà bạn có thể làm được thôi nhé. [8 lý do bạn nên học cách nói "KHÔNG" ngay từ bây giờ]

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 04/01/2019 16:39
43 👨 7.575
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc