Tại sao bánh quy thường có viền răng cưa? Và đây là lời giải đáp từ chính nhà sản xuất

Bánh quy có nhiều hình dạng, một trong số đó là loại bánh quy có viền răng cưa xung quanh. Tuy nhiên, bạn có bao giờ thắc mắc tại sao bánh quy thường có viền răng cưa không?

Bánh quy thường có răng cưa

Nhiều người cho rằng, việc bánh quy có viền răng cưa là để cho đẹp, trông bánh bớt đơn điệu hơn. Một số ý kiến khác lại cho rằng, làm bánh uốn lượn răng cưa ngoài viền sẽ giúp nhà sản xuất bánh quy "ăn gian" được chút nguyên liệu.

Mới đây, Ritz - thương hiệu bánh quy nổi tiếng toàn cầu, có viền răng cưa quen thuộc suốt hàng chục năm qua đã đăng tải một video trên trang TikTok khiến dân mạng vô cùng bất ngờ.

Trong video, Ritz đã đưa ra lời giải thích về thiết kế răng cưa này của mình khiến hầu hết mọi người, nhất là hội mê bánh quy nghe xong đều sững sờ.

Cụ thể, Ritz cho biết mục đích chính của thiết kế viền lượn sóng của bánh quy là để người ăn dễ dàng cắt phô mai - món ăn kèm chuẩn chỉnh khi thưởng thức bánh quy Ritz.

Bánh quy dùng để cắt pho mai

Từ xưa, bánh quy thường ăn kèm phô mai nên các nhà sản xuất đã thiết kế viền bánh lượn sóng cho mục đích trên. Lâu dần, người ta dần quen với việc làm viền răng cưa cho cả những loại bánh ngọt khác.

Nhiều cư dân mạng không tin vào lời giải đáp này và cho rằng video giải thích của Ritz chỉ là một trò đùa cho vui mà thôi. Không ít fan của hãng cũng đã "đu trend" thử dùng bánh quy của hãng để cắt phô mai ăn kèm và đều đưa ra lời nhận xét rằng: "Quả thực là rất tiện!".

Thứ Hai, 12/07/2021 13:57
52 👨 915
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học