10 tác dụng tuyệt vời của nước ép lựu đối với sức khỏe

Quả lựu không chỉ thơm ngon mà còn đem đến nhiều lợi ích sức khỏe như ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ miễn dịch và khả năng sinh sản của phụ nữ… Vậy cụ thể nước ép lựu có tác dụng gì? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Nước ép lựu

Dinh dưỡng có trong quả lựu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lựu giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất cùng một lượng protein nhưng có ít calo và chất béo. Dưới đây là dinh dưỡng có trong 282 gram hạt lựu:

  • Calo: 234
  • Chất đạm: 4,7 gram
  • Chất béo: 3,3 gram
  • Carbohydrate: 52 gram
  • Đường: 38,6 gram
  • Chất xơ: 11,3 gram
  • Canxi: 28,2 mg (đáp ứng 2% giá trị khuyến nghị mỗi ngày – DV)
  • Sắt: 0,85 mg đáp ứng 5% DV
  • Magiê: 33,8 mg đáp ứng 8% DV
  • Phốt pho: 102 mg đáp ứng 8% DV
  • Kali: 666 mg đáp ứng 13% DV
  • Vitamin C: 28,8 mg đáp ứng 32% DV
  • Folate (vitamin B9): 107 mcg đáp ứng 27% DV

10 tác dụng của nước ép lựu đối với sức khỏe

1. Tốt cho các vấn đề tiêu hóa

Các hợp chất trong quả lựu có thể khuyến khích vi khuẩn đường ruột tốt và giảm kích ứng hệ thống tiêu hóa giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa và điều trị các vấn đề về tiêu hóa, chẳng hạn như bệnh viêm ruột.

Ngoài ra, chất xơ trong màng lụa của hạt lựu cũng hỗ trợ ngăn ngừa một số vấn đề về sức khỏe tiêu hóa.

2. Giảm các vấn đề về tim mạch

Các thành phần chống oxy hóa chứa trong quả lựu sẽ giúp cơ thể bạn giảm đáng kể lượng cholesterol “xấu”, đồng thời làm loãng những cục máu đông và giúp giữ động mạch hoạt động và lưu thông tốt hơn, giúp làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

3. Ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Lựu có hàm lượng cao chất chống oxy hóa flavonoid có hiệu quả trong việc chống lại các gốc ung thư khác nhau. Vì vậy, thói quen thường xuyên uống nước ép lựu còn có thể làm giảm nồng độ PSA trong cơ thể và hỗ trợ chống lại các tế bào ung thư hiện có trong cơ thể. Đặc biệt, nước ép lựu giúp những người có nguy cơ đối mặt với các bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú giảm nguy cơ phát triển các tế bào xấu.

4. Tốt cho sức khỏe răng miệng

Nước ép lựu chứa nhiều dưỡng chất kháng khuẩn và kháng virus, làm giảm thiểu tối đa những tác động của mảng bám trên răng và bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh răng miệng khác.

5. Giúp giảm viêm xương khớp

Theo các chuyên gia sức khỏe, nước ép lựu có khả năng ngăn chặn việc tạo ra các enzyme gây phá vỡ các mô liên kết trong cơ thể. Việc uống nước ép lựu thường xuyên có thể giúp hỗ trợ điều trị các tổn hại do sự dày lên và xơ cứng trong sụn khớp.

Quả lựu

6. Tốt cho người bị thiếu máu

Lựu là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời cho cơ thể, làm giảm các triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt, suy nhược và suy giảm khả năng nghe do thiếu máu.

7. Giảm biến chứng bệnh tiểu đường

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, uống nước ép lựu có thể giúp họ giảm nguy cơ bệnh mạch vành ở những vị trí khác nhau, làm giảm xơ cứng động mạch, hạn chế sự phát triển của các bệnh tim mạch.

8. Tăng cường khả năng tình dục và sinh sản

Theo các nhà nghiên cứu, nước ép lựu có thể có tác dụng như một chất kích dục tự nhiên và tăng cường ham muốn tình dục ở cả hai giới.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2008 chỉ ra rằng uống một cốc nước ép lựu mỗi buổi sáng còn giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

9. Kháng virus

Nước ép lựu cung cấp vitamin C cùng các dưỡng chất tăng cường miễn dịch khác như vitamin E, và có khả năng kháng khuẩn, kháng virus giúp ngăn ngừa bệnh tật và chống nhiễm trùng.

10. Tăng sức bền và thể lực

Theo các chuyên gia, nước ép lựu có thể giúp giảm đau và cải thiện quá trình phục hồi sức mạnh nên được xem là thực phẩm tiềm năng giúp tăng cường khả năng của các vận động viên trong thi đấu thể thao.

Thứ Tư, 21/08/2024 07:04
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình