Súng thông minh mở bằng vân tay đầu tiên trên thế giới, tự khóa lại ngay khi rời khỏi tay chủ sở hữu

Theo trang tin Interesting Engineering, khẩu súng thông minh Biofire 9mm do Công ty Biofire Technologies phát triển được mở khóa bằng vân tay giúp tránh được nguy cơ gây sát thương nếu chẳng may rơi vào tay bọn tội phạm, trẻ em hoặc bất kỳ ai khác.

Khẩu súng thông minh Biofire 9mm

Khẩu súng thông minh Biofire 9mm sẽ khóa lại ngay khi nó rời khỏi tay người dùng nên không thể khai hỏa.

Đối với người sở hữu, khẩu súng Biofire Smart Gun hoạt động giống như bất kỳ loại súng nào khác. Điểm khác biệt của nó là được bổ sung thêm công cụ sinh trắc học giúp nhận dạng khuôn mặt và dấu vân tay 3D của chủ sở hữu. Công cụ này vẫn hoạt động ngay cả khi người dùng đeo găng tay hoặc khăn che mặt.

Súng thông minh

Người chủ sở hữu chỉ cần cầm khẩu súng lên đã đã có thể mở khóa súng.

Khẩu súng thông minh này không được trang bị WiFi, Bluetooth hoặc GPS trên bo mạch. Nhà sản xuất đã tích hợp các cảm biến hồng ngoại trong báng súng giúp cho súng được sử dụng liên tục, tránh cho người dùng phải xác thực nhiều lần.

Khẩu súng Biofire Smart Gun cho phép cá nhân hóa cài đặt của súng và đăng ký nhiều người dùng.

Súng thông minh sử dụng công nghệ mã hóa để đảm bảo không thể sửa đổi nó thành súng ngắn thông thường. Nó hoạt động bằng pin lithium-ion, có thể sạc lại.

Theo báo cáo của tạp chí Y Học New England năm 2022, một trong các nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em và thanh thiếu niên tại Mỹ là các vụ tai nạn, giết người và tự sát liên quan đến súng.

Thứ Bảy, 22/04/2023 07:46
31 👨 630
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học