5 vũ khí bí mật chưa từng được tiết lộ mà bạn không thể tin có tồn tại

Dưới đây là những thông tin rò rỉ về các vũ khí quân sự tiên tiến bí mật từng được phát triển chưa từng được tiết lộ trước đây sẽ khiến bạn kinh ngạc.

Vũ khí năng lượng định hướng

Vũ khí năng lượng định hướng

Vũ khí năng lượng có định hướng (DEW) có khả năng gây sát thương, thiêu rụi mục tiêu từ xa hàng trăm km bằng cách bắn ra một chùm năng lượng tập trung mạnh, im lặng, vô hình ở một số tần số nhất định vào mục tiêu.

Có nhiều loại DEW khác nhau sử dụng các dạng năng lượng khác nhau. Dạng vũ khí năng lượng định hướng phổ biến nhất hiện nay là "Vũ khí laser năng lượng cao" (HEL).

HEL được sử dụng trong phòng thủ tên lửa và chiến tranh không gian, được phát triển bởi các nhà thầu như Lockheed Martin.

Bom, đạn nổ Magnetohydrodynamic

Bom, đạn nổ Magnetohydrodynamic

Kể từ Thế chiến II, nhiều nhà sản xuất vũ khí khác nhau đã tạo ra loại đạn xuyên giáp sử dụng chất nổ hóa học và lõi kim loại.

DARPA đã phát triển một loại đạn chuyên dụng Magneto Hydrodynamic Explosive Munition (MAHEM), tạm dịch là đầu đạn nổ thủy động từ tính, sử dụng điện từ học để hình thành và hướng một tia kim loại nóng chảy ổn định để dễ dàng xuyên thủng lớp giáp của mục tiêu.

Ngoài những chi tiết cơ bản trên, dự án quân sự này cho tới nay vẫn là một bí ẩn.

Vũ khí điều khiển tâm vi sóng tần số thấp

Tần số cực kỳ thấp (ELF – Extremely low frequency) là bức xạ điện từ (sóng vô tuyến) có tần số từ 3 đến 300 Hz, và bước sóng tương ứng cực dài từ 100.000 đến 1000 km.

Sóng vô tuyến ELF có khả năng nhiễu xạ xung quanh các chướng ngại vật lớn, không bị cản bởi các dãy núi, di chuyển quanh đường cong của Trái đất và có thể truyền đi một khoảng cách đáng kể qua đất và nước biển. Loại sóng này được tạo ra bởi sét và các nhiễu động tự nhiên trong từ trường Trái đất nên rất khó chế tạo ăng-ten có thể phát ra sóng dài như vậy. Tần số ELF chỉ được sử dụng trong một số rất ít hệ thống thông tin liên lạc.

DARPA (Cơ quan Chỉ đạo các Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến thuộc bộ quốc phòng Mỹ) từng nghiên cứu về ảnh hưởng của bức xạ vi sóng ELF lên não của các loài linh trưởng. Dự án này bị đóng cửa vào năm 1969 vì bức xạ ELF được coi là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh của bất cứ quốc gia nào.

Vũ khí âm thanh dải dài

Vũ khí âm thanh dải dài

"Thiết bị âm thanh tầm xa" (LRAD) là thiết bị có khả năng phủ sóng âm thanh lan tỏa một vùng rộng 9km.

LRAD khi hoạt động có thể phát ra âm thanh có cường độ âm lên đến 155dB, đủ để gây đau đớn dữ dội nhưng không gây sát thương cho người bình thường trong phạm vi 100 mét.

LRAD phù hợp với nhiệm vụ ngăn chặn các hoạt động khủng bố, phá hoại...

Đặc biệt LRAD có thể truyền âm thanh một cách to và rõ ràng đến một vị trí mà không bị lẫn vào âm thanh xung quanh giúp hạn chế mức độ nguy hại đến những người không có liên quan nhưng ở gần mục tiêu.

Súng bắn đau tim

Súng bắn đau tim

"Heart Attack Gun" - "Khẩu súng đau tim" của CIA về mặt lý thuyết sẽ bắn ra phi tiêu vào mục tiêu và để lại một vết chích, không lớn hơn vết muỗi đốt. Sau khi đưa chất độc vào cơ thể, phi tiêu sẽ tan gần như ngay lập tức, khiến nạn nhân lên cơn đau tim trong vòng vài giây và không để lại dấu vết. Đây được coi là một trong những vũ khí ám sát đáng sợ bậc nhất trong lịch sử nhân loại.

Heart Attack Gun được phát hiện sau vụ bê bối Watergate vào đầu những năm 1970.

Heart Attack Gun được cho là khẩu Colt 1911 đã được sửa đổi, với ống nhòm tiềm vọng, nên có khả năng bắn chính xác vào các mục tiêu cách xa đến 100 mét.

Một số phiên bản khác của loại vũ khí này được ngụy trang thành bút máy, ô dù hoặc gậy chống cho người già.

Thứ Bảy, 23/07/2022 08:13
31 👨 4.248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học