18 sự thật về bóng đá, môn thể thao bá chủ toàn cầu

Bóng đá được mệnh danh là môn thể thao vua và được yêu thích tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, có rất nhiều sự thật về bóng đá mà không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu thêm về môn thể thao vua này nhé.

Bóng đá

1. Cho đến nay vẫn chưa xác định được chính xác nguồn gốc xuất phát của bộ môn này. Tuy nhiên, bóng đá hiện đại ngày nay xuất phát từ nước Anh. Anh từng là quốc gia sở hữu vô số thuộc địa trên khắp thế giới và họ đã tổ chức nhiều trận đấu bóng đá khắp các thuộc địa của mình. Chính điều này đã giúp bóng đá trở nên phổ biến hơn.

2. Quả bóng ban đầu có thể tận dụng từ nhiều thứ, hộp sọ, da động vật được nhồi nhiều thứ vào bên trong để căng tròn lên hoặc các bộ phận nội tạng như ruột heo chẳng hạn,…

3. Cambridge Rules là luật bóng đá hiện đại cổ xưa nhất, được đưa ra lần đầu vào năm 1848. Sau đó nó liên tục được bổ sung theo thời gian để tạo ra một tiêu chuẩn chung cho bộ môn này.

4. CLB Sheffield F.C (không phải là Sheffield United hay Sheffield Wednesday) được thành lập vào ngày 24 tháng 10 năm 1857 là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp lâu đời nhất thế giới hiện nay vẫn còn tồn tại và hoạt động. Cho đến nay CLB này vẫn còn thi đấu trong hệ thống các giải đấu của nước Anh.

5. Greenland - một quốc gia tự trị thuộc Vương quốc Đan Mạch, là quốc gia không có đội bóng được công nhận bởi FIFA. Nguyên nhân là do họ không thể trồng cỏ để tạo ra sân đấu.

6. Khi bóng đá hiện đại được thành lập, trận đấu không hề có trong tài. Đến năm 1881, trọng tài mới chính thức xuất hiện trong các trận đấu.

7. Tháng 10/1998, một đội bóng địa phương ở Congo đã bị sét đánh chết 11 thành viên khi đang tham gia một trận đấu nằm trong khuôn khổ giải VĐQG Congo. Cho đến nay vẫn được xem là một những thảm họa tang thương nhất đối với nền bóng đá thế giới.

8. Lee Todd là cầu thủ nhận thẻ đỏ nhanh nhất trong lịch sử bóng đá. Chỉ 2 giây sau khi trận đấu bắt đầu, cầu thủ này phải nhận thẻ đỏ.

9. Tỷ số cách biệt nhất trong lịch sử bóng đá là 149-0 trong một trận đấu diễn ra vào ngày 31 tháng 10 năm 2002, khi tất cả cầu thủ AS Adema trong đội đá phản lưới nhà để biểu tình chính trị.

Tỷ số

10. Cristiano Ronaldo từng ghi bàn trong mọi phút của các trận đấu chuyên nghiệp. Theo thống kê, cầu thủ này ghi bàn nhiều nhất ở phút thi đấu cuối cùng của trận đấu.

11. Có hai thành phố duy nhất từng tổ chức nhiều hơn 1 trận chung kết World Cup, đó là Mexico City và Rio de Janeiro.

12. Chiếc cup World Cup ban đầu được làm từ các mảnh giấy tạo hình với các chất kết dính như keo. Mãi đến năm 1950, một cơn mưa đã làm cho chiếc cúp danh giá này bị rã ra, người ta mới thay đổi vật liệu làm cúp.

13. Năm 1950, Ấn Độ từng từ chối tham gia World Cup vì họ không được cho phép chơi bóng bằng chân trần…

14. Không có kích thước tiêu chuẩn chính xác cho các sân bóng. Theo FIFA, chiều rộng sân bóng có thể nằm trong khoảng từ 64 đến 75m, chiều dài từ 100 đến 110m.

Kích thước sân bóng

15. Một sân bóng đá không bao giờ phẳng tuyệt đối mà sẽ luôn có độ dốc. Vì vậy, sau mỗi 45 phút, cả hai đội phải đổi sân với nhau để công bằng hơn.

16. Ricardo Olivera (Uruguay) là cầu thủ ghi bàn thắng sớm nhất trong 1 trận đấu chuyên nghiệp là 2,8 giây trong trận đấu vào tháng 12/1998.

17. Giải đấu sân 7 được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan năm 1999, giải bóng đá quy mô lớn nhất thế giới có tới 5.098 đội tham dự với khoảng 35.000 cầu thủ tham gia thi đấu.

18. Mãi cho đến năm 1913, các thủ môn mới có màu áo khác màu so với đồng đội.

Chủ Nhật, 20/06/2021 08:34
54 👨 1.518
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học