Sân bay rộng 1,4 triệu mét vuông, chỉ mất gần 5 năm xây dựng

Sân bay Đại Hưng ở Bắc Kinh hiện là sân bay lớn nhất Trung Quốc, được mệnh danh là một trong “Bảy kỳ quan thế giới mới”. Sân bay Đại Hưng là sân bay quốc tế cấp 4F (mức cao nhất trong phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế), được giải thưởng Sân bay tốt nhất về các biện pháp vệ sinh tại Châu Á - Thái Bình Dương do Hội đồng Sân bay Quốc tế trao tặng vào năm 2020.

Sân bay Đại Hưng

Sân bay Đại Hưng với tổng diện tích khoảng 1,4 triệu mét vuông, trong đó diện tích nhà ga chiếm 780.000 mét vuông với chi phí gần 400 tỷ nhân dân tệ (hơn 1,3 triệu tỷ đồng).

Sân bay Đại Hưng được khởi công vào tháng 12/2014 và chính thức hoạt động vào ngày 25/9/2019, sau chỉ gần 5 năm xây dựng. Sân bay có 92 vị trí đỗ máy bay và có thể phục vụ 72 triệu hành khách mỗi năm.

Sân bay có 92 vị trí đỗ máy bay

Cố kiến trúc sư Zaha Hadid đã lấy cảm hứng từ hình ảnh phượng hoàng dang rộng đôi cánh để thiết kế sân bay Đại Hưng. Nhìn từ trên cao, sân bay có hình dạng rất độc đáo nên còn được gọi với một cái tên khác là “sân bay sao biển”.

Phần mái vòm bên trong nhà ga của sân bay Đại Hưng có đường kính lên tới 80m

Phần mái vòm bên trong nhà ga của sân bay Đại Hưng có đường kính lên tới 80m. Các kỹ sư đã dùng hơn 8.000 mảnh kính khác nhau để tạo nên mái vòm này giúp không gian rộng rãi thoáng đãng hơn và tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày.

Nhà ga sân bay có 8 trụ vòng cung ngoại cỡ để đỡ toàn bộ mái nhà và nâng cao sự tinh tế. Theo đánh giá của các chuyên gia, sân bay Đại Hưng có thể đứng vững trước sức gió mạnh cấp 17.

Nhà ga sân bay có 8 trụ vòng cung ngoại cỡ

Bên trong nhà ga sân bay Đại Hưng có đầy đủ các dịch vụ để phục vụ tốt nhất cho hành khách, từ nhà hàng, khách sạn cho thú cưng, sân chơi cho trẻ em, sân khấu biểu diễn nghệ thuật, cửa hàng miễn thuế, khu vực làm việc...

Đặc biệt, sân bay còn sở hữu hệ thống khách sạn cực sang chảnh mang tên Aerotel Beijing. Hành khách có thể đăng ký nhận và trả phòng bất kể thời gian nào trong ngày.

Sân bay Đại Hưng còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: công nghệ tự động nhận diện khuôn mặt, robot thông minh, thiết bị định vị hành lý, bãi đỗ xe công nghệ cao...

Chủ Nhật, 17/09/2023 07:43
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học