Sân bay duy nhất thế giới có đường băng thường xuyên biến mất

Sân bay ở đảo Barra, Scotland sử dụng bãi biển làm đường bằng nên các chuyến bay được xếp theo lịch lên xuống của thủy triều vì không có đường bê tông hay trải nhựa. Do đó, sân bay nằm ở nơi hẻo lánh này chỉ có 2 chuyến bay mỗi ngày.

Đây là sân bay duy nhất trên thế giới các chuyến bay có lịch trình sẵn phải hạ cánh trên bãi biển. Dù vậy, Barra vẫn được du khách bình chọn là một trong những sân bay có màn hạ cánh đẹp nhất thế giới trên.

Và khi thủy triều dâng cao, các đường băng này sẽ biến mất. Sau khi hạ cánh an toàn, máy bay di chuyển đến trước một tòa nhà nhỏ nằm trên bãi biển. Hành khách đi bộ băng qua bãi cát để vào nhà ga.


Cận cảnh máy bay cất cánh trên đường băng ngay bờ biển. Video: Youtube.

Máy bay hạ cánh ở sân bay Barra là máy bay hạng nhẹ chứa được 19 người và không có tiếp viên hàng không. Do vậy, hành khách không được phục vụ đồ ăn, thức uống. Trước khi khởi hành, các phi công sẽ thông báo ngắn gọn về an toàn bay cho hành khách.

Vị trí sân bay Barra. Ảnh: CNN.
Vị trí sân bay Barra. Ảnh: CNN.

Khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, du khách sẽ được ngắm những vùng biển đục ngầu và thấy xa xa là những ngọn đồi mờ ảo, hiện lên giữa những đám mây.

Barra là một hòn đảo nhỏ, hẻo lánh, chỉ có 1.200 cư dân. Trên đảo có một bưu điện, một quán cà phê nằm trong nhà ga sân bay, vài ngôi nhà nhỏ nằm quanh cảng và một người bán thịt cung cấp thực phẩm cho người dân trong vùng.

Thứ Hai, 15/11/2021 10:50
51 👨 269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học