8 việc tưởng đúng hóa ra sai

Có những việc đơn giản mà chúng ta vẫn làm hàng ngày như ăn, ngủ, thở… để tồn tại. Nhiều người cho rằng những việc này đơn giản và ai cũng biết ngay từ lúc sinh ra nhưng thực tế không phải ai cũng thực hiện đúng.

Thở bằng ngực

Thở bằng ngực

Nhiều người thường thở bằng ngực mà không biết rằng cách thở này vừa kém hiệu quả, làm căng cổ cũng như lồng ngực và còn có thể gây tăng thông khí. Cách thở đúng là thở bằng bụng giúp giảm áp lực trong lồng ngực, tim không phải làm việc nhiều.

Không ăn lõi táo

Không ăn lõi táo

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại ĐH Công nghệ Graz ở Áo công bố vào tháng 10/2019 cho thấy, một quả táo chứa khoảng 100 triệu tế bào vi khuẩn có lợi cho đường ruột, nhưng nếu vứt lõi đồng nghĩa với bạn vứt đi 90 triệu tế bào quý giá này và chỉ tiêu thụ khoảng 10 triệu tế bào thôi.

Đứng uống nước

Đứng uống nước

Có vội đến đâu thì bạn cũng không nên vừa đứng vừa uống nước bởi khi đó nước sẽ chảy xuống cơ thể quá nhanh có thể gây tích tụ nước trong các khớp và có thể gây hại cho hệ tiêu hóa. Cách uống nước tốt nhất là ngồi xuống và nhấm nháp từ từ.

Dùng ngón tay bật tắt vòi nước

Dùng ngón tay bật tắt vòi nước

Muốn rửa tay để tránh vi khuẩn thì bạn đừng tắt hay mở vòi nước bằng tay nhé. Thực tế các bề mặt ẩm ướt là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, nên tốt nhất là bạn nên dùng giấy hoặc cổ tay để tắt vòi nước.

Ghim tóc hướng về phía trước

Ghim tóc hướng về phía trước

Nhiều người thường dùng kẹp tóc để ghim tóc cho gọn gàng mà không biết rằng nếu ghim tóc hướng về phía trước sẽ khiến tóc bị rụng và xơ rối. Các ghim tóc đúng là hướng về phía sau vừa giúp tóc vào nếp lại ôm sát da đầu.

Cắt đôi quả dưa hấu

Cắt đôi quả dưa hấu

Để cắt dưa hấu nhanh, đẹp mắt, đơn giản bạn hãy cắt bỏ phần vỏ dưa trước thay vì cắt đôi. Sau đó, bạn chỉ cần cắt dưa theo chiều dọc thành những lát mỏng, tiếp theo cắt theo chiều ngang với kích thước vừa ăn.

Xếp thức ăn đầy đĩa lò vi sóng

Xếp thức ăn đầy đĩa lò vi sóng

Lò vi sóng làm nóng và chín thực phẩm từ trong ra bằng sóng điện từ cực ngắn. Các sóng điện từ trong lò phân phối không đều, ở giữa ít nóng nhất và nóng nhiều ở xung quanh nên thực phẩm ở giữa lò nóng chậm hơn xung quanh.

Cách sắp xếp thức ăn đúng trong lò vi sóng là xếp hình chiếc nhẫn, xếp đều tròn xung quanh, tạo một khoảng trống ở giữa.

Thử màu kem nền ở cổ tay

Thử màu kem nền ở cổ tay

Cổ tay không tiếp xúc với ánh nắng nhiều nên có thể không mang cùng tông màu với khuôn mặt. Vì vậy, nên sử dụng phần ngực hoặc cổ để kiểm tra màu kem nền.

Thứ Năm, 02/06/2022 16:29
52 👨 563
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Duyên
    Nguyễn Duyên

    Hóa ra bao lâu nay mình thở sai cách ah.

    Thích Phản hồi 02/06/22
    ❖ Khám phá khoa học