Rắn xanh đụng độ cầy tai trắng trên cành cây, con nào sẽ phải nhường đường?

Một con rắn chuột xanh đuôi đỏ có tên khoa học là Gonyosoma oxycephalum và một con cầy tai trắng, tên khoa học là Arctogalidia trivirgata đụng độ nhau trên một cành cây. Cuộc gặp gỡ này khiến cả hai đều tỏ ra không mấy vui vẻ. Không con nào chịu nhường đường cho đối phương. Và một trận chiến là điều không thể tránh khỏi.

Cuộc đụng độ giữa rắn chuột xanh đuôi đỏ và cầy tai trắng khiến nhiều người nhớ tới câu chuyện ngụ ngôn "hai con dê qua cầu". Liệu con nào sẽ giành chiến thắng. Mời các bạn xem video dưới đây để có câu trả lời nhé.

Con rắn tỏ ra vô cùng hung hăng, nó liên tục mổ về phía con cầy tai trắng. Mặc dù phải chịu không ít đau đớn nhưng con cầy tai trắng vẫn kiên trì bám trụ. Trước một đối thủ cứng đầu và lì lợm, cuối cùng con rắn đã phải chịu thua và bỏ đi.

Rắn chuột xanh đuôi đỏ là loài không có nọc độc, chủ yếu giết con mồi bằng cách quấn siết.

Cầy tai trắng là loài thú ăn đêm được mệnh danh là Ninja của rừng già bởi phần lông quanh mắt có màu nâu sậm trông giống chiếc mặt nạ của các ninja trên phim ảnh.

Cầy tai trắng có khả năng leo trèo và luồn lách phi thường nên có thể dễ dàng trèo lên những cây cao để tìm kiếm trái cây ngon lành đủ dinh dưỡng và săn chim. Ngoài ra, Cầy tai trắng còn có thể phi thân từ tán cây này qua tán cây khác nếu khoảng cách dưới 5 mét.

Cầy tai trắng phân bố từ Ấn Độ, Myanma, Campuchia, Malaysia, Thái Lan, Lào, Borneo, Sumantra, Java đến Đông Dương. Ở Việt Nam, loài thú này được phát hiện ở nhiều nơi, như Vĩnh Phú, Hoà Bình, Gia Lai, Kontum, Ninh Thuận, Bình Thuận...

Thứ Sáu, 30/04/2021 07:54
52 👨 546
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật