Những ‘kỷ lục gia’ đáng sợ trong thế giới loài rắn

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra 20 họ rắn, bao gồm khoảng 500 chi và 3.400-3.550 loài trên Trái Đất. Trong số này, có rất nhiều loài rắn sở hữu kích thước, nọc độc hoặc sức mạnh đáng sợ. Dưới đây là những kỷ lục đáng sợ nhất trong thế giới loài rắn.

Cá thể rắn dài nhất thế giới và nặng nhất thế giới

Cá thể rắn dài nhất thế giới và nặng nhất thế giới

Năm 2016, các công nhân ở khu vực đập Belo Monte ở Brazil phát hiện ra một con trăn khổng lồ có trọng lượng gần nửa tấn và tổng chiều dài từ đầu đến đuôi là 9,7m, đường kính thân lên tới 1m.

Đây là cá thể trăn lớn nhất trên thế giới được ghi nhận cho đến nay. Các công nhân đã phải dùng tới xích và cần cẩu để nâng con trăn khổng lồ này lên khỏi mặt đất.

Loài rắn độc dài nhất thế giới

Rắn hổ mang chúa

Rắn hổ mang chúa trưởng thành có thể dài tới 4m, đây chính là loài rắn có nọc độc dài nhất thế giới. Vào năm 1937, người ta đã tìm thấy một cá thể trong loài này dài 5,54m ở bang Negeri Sembilan thuộc Malaysia.

Loài rắn biển dài nhất

Loài rắn biển dài nhất

Rắn biển vàng với chiều dài trung bình lên tới 2,75m là loài rắn biển dài nhất thế giới. Loài rắn biển này sinh sống chủ yếu ở Bắc Ấn Độ Dương và một số khu vực ở Đông Nam Á, Nam Thái Bình Dương.

Loài rắn độc nặng nhất

Loài rắn độc nặng nhất

Với trọng lượng trung bình lên tới 6,8kg, rắn chuông lưng đốm thoi miền đông ở châu Mỹ là loài rắn độc nặng nhất thế giới. Thậm chí, người ta đã từng phát hiện một cá thể nặng nhất có trọng lượng tới 15kg và dài 2,56m.

Loài rắn to lớn nhất lịch sử

Loài rắn to lớn nhất lịch sửẢnh minh họa.

Loài rắn to lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất chính là Titanoboa với kích thước cơ thể dài tới 13m và nặng hơn 1 tấn. Tuy nhiên, loài rắn khổng lồ này đã tuyệt chủng cách đây khoảng 58 triệu năm.

Thứ Hai, 26/04/2021 08:12
52 👨 2.976
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật