Quần "thủng" gối liệu có gây bệnh đau đầu gối?

Cuộc sống ngày càng phát triển, xu hướng thời trang cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng với thế giới để phát triển mạnh mẽ. Một trong những mốt thời trang mà được khá nhiều các bạn trẻ ưa chuộng hiện nay đó là mặc quần rách gối. Mặc quần rách rồi tuy mang lại cho bạn phong cách thời trang cá tính và "chất" nhưng bên cạnh đó nó cũng có thể gây nguy hiểm cho vùng đầu gối, khiến đầu gối dễ bị các bệnh viêm khớp hoặc thoái hóa khớp.

Quần thủng gối: Đẹp hôm nay, họa ngày mai?

Mới đây, các chuyên gia hàng đầu về y học chỉnh hình và vận động đã chỉ ra cho người dùng một tác hại khôn lường của việc mặc quần thủng gối trong giới trẻ hiện nay.

Quần thủng gối

Mốt quần thủng gần như xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ trường học, đến nơi công sở hoặc các buổi đi chơi, chúng ta đều thấy mọi người diện nó như một xu hướng thời trang không lo lỗi mốt. Nhưng các bạn không biết được rằng, những chiếc quần rách gối này lại là nguyên nhân chính gây nên các bệnh về xương khớp, đặc biệt là bệnh vùng đầu gối. Như chúng ta biết, vùng đầu gối vốn là nơi yếu đuối nhất trên vùng chân lại bị "phơi" ra ngoài nắng gió như vậy.

Có thể chúng ta sẽ nhận thấy một điều rõ ràng đó là khi chúng ta mặc quần rách gối đi dưới trời mưa gió hoặc trời nắng gắt, nhiệt độ thời tiết sẽ tác động trực tiếp vào vùng đầu gối, có thể ảnh hưởng đến khớp gối của chúng ta.

Muốn đầu gối được khỏe mạnh và tránh các bệnh về xương khớp thì chúng ta nên căn cứ vào thời tiết hằng ngày để có thể lựa chọn cho mình những chiếc quần che đủ ấm hoặc đủ thoáng cho cơ thể đặc biệt là khớp đầu gối. Khi thời tiết hoặc điều kiện môi trường tác động xấu đến phần xương, sụn và các hoạt dịch, nó có thể sẽ dễ dàng bị viêm.

Các bệnh về khớp gối

Một khi đầu gối sinh ra các triệu chứng chớm viêm, các hoạt dịch trong đó sẽ được sinh ra nhiều hơn. Nếu không chú ý, sẽ gây ra bệnh viêm đầu gối mãn tính, càng ngày bệnh sẽ tiến triển tăng mạnh, rất nghiêm trọng.

Dịch dầu gối của chúng ta thường sản sinh ra nhiều trong quá trình hoạt động và chống chọi với mọi thời tiết trong cơ thể, nếu chúng ta liên tục mặc quần rách gối thì dịch đầu gối có thể bị tràn, tác động trực tiếp đến vùng xương sụn của chúng ta, từ đó gây nguy cơ thoái hóa khớp gối nhanh chóng.

Bệnh viêm khớp

Các chuyên gia cho rằng nếu chúng ta chăm sóc tốt cơ thể và vùng đầu gối thì chúng có thể hoạt động đến khi bạn 80 tuổi, nhưng nếu không chăm sóc tốt thì chỉ 60 tuổi thôi khớp đầu gối của bạn đã hỏng hết rồi và khó mà có thể hoạt động. Khi đã bị bệnh nó còn khiến cơ thể chúng ta đau nhức, làm giảm chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh những vấn đề về xương khớp thì một điều chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy hơn đó là, khi mặc quần rác gối tham gia giao thông hoặc đi chơi, trong trường hợp không may chúng ta bị va chạm, ngã xe thì lớp quần rách gối không thể nào bảo vệ cho chân của chúng ta một cách an toàn, khiến cho da ở phần đầu gối sẽ bị xây xát hoặc tổn thương khi bị ngã.

Thời trang quần bò rách gối

Ngược lại, nếu chúng ta mặc chiếc quần che kín phần đầu gối, khi có va chạm, đầu gối chúng ta cũng sẽ được bảo vệ hơn, hạn chế tình trạng vỡ hoặc nứt gãy xương bánh chè, các vùng xương khác xung quanh đó.

Sức khỏe của xương và vùng đầu gối là vô cùng quan trọng, cần chăm sóc cẩn thận. Trước lời cảnh báo này, bạn có thể đối mặt với sự lựa chọn, hoặc là thời trang, hoặc là sức khỏe.

Thứ Sáu, 21/04/2017 10:10
4,52 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình