Titan: Nơi phù hợp để loài người di cư hơn cả sao Hỏa, và nó nằm trong hệ Mặt Trời

Quên sao Hỏa đi, địa điểm mới này mới là ứng viên giàu tiềm năng để trở thành ngôi nhà thứ hai cho loài người, nó có nguồn năng lượng đủ để "cưu mang" ít nhất 300 triệu người.

Mặc dù, các nhà khoa học đã phát hiện ra dấu vết của sự sống, đặc biệt là tồn tại nước dạng lỏng trên hành tinh Đỏ nhưng điều kiện sống trên sao Hỏa thực sự quá khắc nghiệt, lớp độc chất bao phủ bề mặt nó có khả năng tiêu diệt gần như mọi dấu hiệu của sự sống.

Chính vì vậy, các nhà nghiên cứu cho rằng, loài người nên chuyển hướng sang một địa điểm giàu tiềm năng hơn cho sự sống và ứng cử viên lần này là Mặt Trăng của sao Thổ - Titan.

Titan - Mặt Trăng của sao Thổ
Titan - Mặt Trăng của sao Thổ.

Theo Amanda Hendrix ở Viện Khoa học hành tinh (Arizona) và Yuk Yung tới từ Caltech (California), trên Titan có đủ năng lượng để phục vụ khoảng 300 triệu dân. Đây có thể trở thành một thuộc địa khổng lồ của loài người trong tương lai.

Hendrix cho biết: "Titan - Mặt Trăng của sao Thổ có một bầu khí quyển chất lượng như Trái Đất, đủ dày để tạo thành một lá chắn ngăn chặn bức xạ từ Mặt Trời. Đây là một địa điểm tối ưu để loài người di cư trong Hệ Mặt Trời".

Trong bản báo cáo mới được công bố, nhóm chuyên gia đã chỉ ra rằng, trên Titian có khá nhiều nguồn cung năng lượng khác nhau, gồm: năng lượng hạt nhân, hóa học, gió, thủy nhiệt, thậm chí cả năng lượng Mặt Trời.

Theo họ, việc đầu tiên con người cần làm khi đặt chân lên Titan là sử dụng các nguyên tố sẵn có tại đây (như plutonium đồng vị 238) để xây dựng một nhà máy năng lượng nguyên tử.

Trữ lượng khí methane có trên Titan khá khủng khiếp, chúng ta có thể dùng chúng như một nguồn năng lượng. Sử dụng biển và hồ chứa hydrocarbon dạng lỏng ở trên đó để biến thành thuỷ điện.

Ngoài ra, tốc độ gió tại Titan khá lớn nếu đạt độ cao nhất định, 20m/s nếu đạt độ cao khoảng 40.000m. Với tốc độ này, con người có thể sử dụng các khinh khí cầu hoặc cối xay gió để thu thập được nguồn điện lên tới hàng trăm megawat.

Bề mặt Titan có biển và hồ chứa hydrocarbon dạng lỏng rất trù phú
Bề mặt Titan có nhiều biển và hồ chứa hydrocarbon dạng lỏng.

Mặc dù, Titan có khoảng cách tới Mặt Trời cao hơn gấp 10 lần so với Trái Đất, nhưng với công nghệ hiện đại, các nhà khoa học sẽ sớm giải quyết được vấn đề này. Khi đó, chỉ cần 10% diện tích bề mặt Titan được bao phủ bởi các tấm pin Mặt Trời là chúng ta đã có năng lượng cung cấp đủ cho cả thuộc địa.

Khi định cư tại Titan, chúng ta có thể sử dụng rất nhiều nguồn năng lượng nhằm phục vụ cho các cuộc chinh phục khác trong tương lai.

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Astrobiology and Outreach.

Thứ Năm, 01/10/2020 10:04
51 👨 1.661
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ