Phát hiện mới: Ăn chocolate có thể giúp con người cải thiện trí nhớ

Nếu bạn cần một lý do để ăn nhiều chocolate hơn thì đây chính là lý do dành cho bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem liệu rằng chocolate có thể giúp con người cải thiện trí nhớ hay không nhé!

Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Frontiers in Nutrition từ các nhà khoa học Ý tại trường Đại học L'Aquila cho thấy rằng việc tiêu thụ cacao thường xuyên có thể cải thiện trí nhớ dài hạn của con người.

Chocolate

Tất cả đều nhờ vào chất flavanoid (hay flavonol) có trong ca cao, được biết đến mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chất flavonoid được tìm thấy trong hạt ca cao tự nhiên, có liên quan đến sự nhận thức của não. Các nhà khoa học giải thích, sở dĩ chocolate có thể cải thiện trí nhớ là nhờ chứa flavanol - chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng tuần hoàn máu tới não và kích thích não bộ hoạt động hiệu quả. Một lượng nhỏ caffeine trong chocolate cũng giúp chúng ta xử lý thông tin nhanh hơn và tăng khả năng tập trung.

Trong nghiên cứu mới được tiến hành, cả những người cao tuổi khỏe mạnh và người cao tuổi có các dấu hiệu mắc bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh mất trí nhớ hoặc bệnh Alzheimer đã nhận thấy được sự cải thiện trong nhận thức, đặc biệt là trí nhớ, sau khi uống đồ uống cacao giàu chất flavanol trong khoảng 8 tuần. Không chỉ vậy, huyết áp và mức độ insulin của bệnh nhân cũng được cải thiện rõ rệt.

Bên cạnh đó, các đối tượng ở tuổi trung niên cũng có nhận thức tốt hơn: ăn hoặc uống các sản phẩm cacao làm tăng hiệu quả của não. Đối với giới trẻ, tiêu thụ chocolate giúp tăng lưu lượng máu lên não, có thể tạo ảnh hưởng tích cực cho sức khoẻ của não bộ.

Một thanh sôcôla không đủ lượng flavanols để có thể gây tác dụng caoMột thanh sôcôla không đủ lượng flavanols để có thể gây tác dụng cao. Nguồn ảnh: Tsuguliev/Shutterstock

​Tuy nhiên, sau khi kết quả của các bài kiểm tra nhận thức được tổng hợp lại (cần nồng độ flavanol cao để có hiệu quả), các nhà nghiên cứu thận trọng hơn về tác động tích cực của cacao lên não bộ con người.

"[Nghiên cứu cho thấy] cacao là một công cụ nutraceutical thú vị để bảo vệ nhận thức của con người và chống lại các loại suy giảm nhận thức khác nhau", các nhà khoa học cho biết.

Mặc dù vậy, việc ăn chocolaate không thể có khả năng làm bạn thông minh ngay lập tức. Bởi một thanh sôcôla không đủ lượng flavanols để gây tác dụng cao - nhưng cacao có nhiều tác dụng ảnh hưởng đến não bộ mà chúng ta chưa từng biết đến và nó có thể giúp ích cho những người mắc các bệnh liên quan đến trí nhớ trong tương lai.

Xem thêm: 8 sai lầm chí mạng mà hầu như ai cũng mắc phải và cách giải quyết

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 20/07/2017 09:17
51 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học