Phát hiện chú tôm hùm “xăm” logo Pepsi và nỗi lo lắng về tương lai biển cả

Một con tôm hùm với chiếc càng có hình ảnh vỏ lon Pepsi được phát hiện ở vùng biển Canada khiến nhiều người lo ngại về tác động tiêu cực của rác thải đại dương lên môi trường sinh thái biển.

Con tôm hùm với chiếc càng có hình ảnh vỏ lon Pepsi

Chú tôm hùm này được một ngư dân phát hiện ở ngoài khơi đảo Grand Manan, tỉnh New Brunswick. Trên phần càng của nó xuất hiện một hình vẽ kỳ lạ có hình dạng rất giống với vỏ lon Pepsi.

Hiện tại, người ta vẫn chưa xác định được nguồn gốc “hình xăm” kỳ lạ của con tôm hùm, nó được in trực tiếp từ một vỏ lon Pepsi hay được dây ra từ một vật thể khác.

Hình ảnh của chú tôm hùm với chiếc càng “xăm” hình lon Pepsi đã lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt trên mạng khiến nhiều người không khỏi lo ngại về tình trạng ô nhiễm rác thải trên những đại dương lớn của thế giới.

Karissa Lindstrand, ngư dân đánh bắt được con tôm đặc biệt này cho biết, cô chưa từng chứng kiến cảnh tượng như thế này trong suốt 4 năm lăn lộn với nghề đánh bắt thủy sản. Lượng chất thải ở New Brunswick hiện đang ứ đọng rất nhiều dưới mặt nước.

Ô nhiễm môi trường biển

Không phải chỉ có New Brunswick, tình trạng ô nhiễm môi trường biển hiện đang trở nên ngày càng phổ biến trên khắp thế giới.

Theo thống kê, có đến 5250 tỷ nhựa các loại trôi nổi trên đại dương tính đến năm 2015. Năm ngoái, người ta từng phát hiện một bãi rác khổng lồ nặng gần 18 tấn có kích cỡ tương đương diện tích đất nước Mê-hi-cô trôi ở giữa Thái Bình Dương.

Mỗi năm có khoảng 13 triệu tấn nhựa bị thải xuống đại dương ảnh hưởng xấu tới môi trường biển và sinh vật biển do chúng thường nhầm chúng với thức ăn nên thường nuốt phải.

Theo Dame Ellen MacArthur, nữ thủy thủ người Anh, người đang giữ kỷ lục thế giới một mình đi thuyền buồm vòng quanh thế giới, từng đưa ra cảnh báo, đến năm 2050 biển cả sẽ có nhiều chất thải nhựa hơn là cá nếu tính theo khối lượng.

Xem thêm: Các loại rác thải cần bao nhiêu thời gian để phân hủy?

Thứ Hai, 04/12/2017 11:33
51 👨 525
0 Bình luận
Sắp xếp theo