Pháo hoa được chế tạo như thế nào?

Đằng sau vẻ đẹp rực rỡ của những màn bắn pháo hoa là cả một sự kì công chế tạo. Kích cỡ, hình dạng của các quả pháo hoa cũng rất đa dạng tùy từng mục đích khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta biết được pháo hoa được chế tạo như thế nào?

Để tạo thành những hình thù đặc biệt trên bầu trời, mỗi quả pháo được chế tạo thành nhiều phần khác nhau.

Mỗi quả pháo được chế tạo thành nhiều phần khác nhau

Thuốc nổ được nhồi chặt vào trong phần vỏ bằng giấy. Phần đầu tiên của quả pháo sẽ chứa thuốc phóng để đưa quả pháo lên không trung. Khi thuốc phóng cháy hết, lửa sẽ bắt đầu lan sang phần ngòi cháy chậm để kích nổ khối thuốc chính. Khi khối thuốc nổ chính phát nổ, những viên thuốc nổ tạo hình bên trong sẽ bị đẩy ra xa, sau đó mới phát nổ.

Thuốc nổ được nhồi chặt vào trong phần vỏ bằng giấy

Mỗi viên thuốc nổ được chế tạo theo cách khác nhau. Sau đó chúng sẽ được xếp tạo hình bên trong từng quả pháo để khi mỗi quả pháo nổ sẽ có nhiều màu và hình thù khác nhau. Kích thước của pháo hoa khi nổ trên không trung sẽ do kích thước viên thuốc nổ quyết định. Còn hình dạng pháo hoa trên bầu trời là do tỉ lệ thuốc nổ quyết định.

Thuốc pháo thường được nhồi chặt bên trong các ống chứa nhờ các dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp hoặc có thể được tiến hành bằng tay.

Thuốc pháo thường được nhồi chặt bên trong các ống chứa

Pháo hoa thường được bắn trong các dịp quan trọng, nó có thể được bắn riêng lẻ hoặc kết thành giàn.

Có một điều thú vị về pháo hoa không phải ai cũng biết là không có pháo hoa màu xanh da trời. Nguyên nhân tại sao, mời các bạn đọc trong bài viết "Tại sao pháo hoa có màu sắc? Tại sao bạn không bao giờ thấy pháo hoa màu xanh da trời?".

Thứ Hai, 30/11/2020 08:02
4,36 👨 10.945
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học