10 sự thật thú vị về nước Mỹ không phải ai cũng biết

Nước Mỹ thường được biết đến là một đất nước có nền kinh tế hàng đầu thế giới, là điểm đến trong mơ của đông đảo các bạn trẻ… Tuy nhiên, nước Mỹ còn rất nhiều điều thú vị khác mà không phải ai cũng biết.

1. Nước Mỹ tiêu thụ 17% năng lượng Trái Đất. Theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, quốc gia này đã sử dụng khoảng 98 tỷ đơn vị nhiệt điện Anh (Btu) vào năm 2017.

2. Robert G. Heft thiết kế là cờ chính thức của Mỹ vào năm 1958 khi ông còn là một học sinh trung học.

Cờ của nước Mỹ

3. Hồ Superior nằm giữa biên giới Canada và Mỹ, có lượng nước đủ để bao phủ toàn bộ lục địa Bắc và Nam Mỹ ở mức 30cm. Lượng nước trong hồ Superior chiếm 10% lượng nước ngọt trên thế giới.

4. Mỹ không có ngôn ngữ chính thức, nguyên nhân là do các nhà khai quốc Mỹ thấy không cần thiết.

5. McDonald's, nhãn hàng thức ăn nhanh nổi tiếng là nhà tuyển dụng lớn ở Mỹ. Theo ước tính, khoảng hơn 10% người Mỹ đã hoặc sẽ làm việc tại McDonald's.

McDonald's

6. Theo Washington Post, những người ở Mỹ yêu thích pizza hơn hamburger, đồ ăn được coi là món chính của họ. Mỗi ngày có khoảng mẫu bánh pizza được phục vụ ở Mỹ.

7. Quê hương của Internet là Mỹ. Tim Berners Lee của MIT phát minh ra World Wide Web vào năm 1990.

8. New York là thành phố đông dân nhất của Mỹ với mật độ dân số tại đây là 27.000 người/dặm vuông và cứ 4,5 phút lại có một đứa trẻ được sinh ra ở đây. Dân số tại New York đông hơn 40 tiểu bang của Mỹ.

New York là thành phố đông dân nhất của Mỹ

9. New York, nơi có tượng nữ thần tự do, có trụ sở liên hợp Quốc và là trung tâm kinh tế nhưng đây không phải là thủ đô của nước Mỹ như nhiều người vẫn tưởng. Thủ đô của nước Mỹ là Washington D.C.

10. Tổng đường bờ biển của nước Mỹ là 19.928 km. Trong đó Bang Alaska có 10.686km đường bờ biển, dài hơn đường bờ biển của tất cả 49 bang khác cộng lại.

Thứ Hai, 23/11/2020 08:05
4,52 👨 2.078
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học