Những vật dụng có thể bảo vệ sức khỏe bạn trước ô nhiễm không khí

Dưới đây là những vật dụng có thể bảo vệ sức khỏe con người trước các loại bụi PM10 (bụi mịn), bụi siêu mịn PM2.5 tồn tại trong không khí bị ô nhiễm. Mời các bạn tham khảo.

Khẩu trang chuyên dụng

Khi đi lại, làm việc ở vùng ô nhiễm, mọi người nên mang khẩu trang phù hợp.

Thực tế, khẩu trang y tế chỉ hạn chế 30-40% lượng bụi, còn khẩu trang thông thường làm bằng vải không thể lọc được bụi có kích thước nhỏ. Vì vậy, chúng ta cần sử dụng những loại khẩu trang chuyên dụng để ngăn những loại bụi có kích thước siêu nhỏ như PM2.5.

Một chiếc khẩu trang an toàn cho sức khỏe khi không khí bị ô nhiễm cần lọc được gần như triệt để các loại bụi mịn, bụi siêu mịn và các loại vi khuẩn, virus có hại cho sức khoẻ.
Một chiếc khẩu trang an toàn cho sức khỏe khi không khí bị ô nhiễm cần lọc được gần như triệt để các loại bụi mịn, bụi siêu mịn và các loại vi khuẩn, virus có hại cho sức khoẻ.

Khi chọn mua khẩu trang, các bạn nên chọn khẩu trang chuyên dụng nên có từ 4-5 lớp lọc gồm lớp lọc thô, lớp kháng khuẩn, lớp than hoạt tính.

Xem thêm: Những loại khẩu trang nào chống được bụi mịn?

Máy đo chất lượng không khí

Để kiểm tra chất lượng không khí trong gia đình chính xác hơn các bạn có thể chọn mua những máy đo chuyên dụng hoặc sử dụng các ứng dụng đo chất lượng không khí.

Đo chất lượng không khí

Các máy đo chất lượng không khí chuyên dụng không chỉ giúp bạn biết lượng hạt bụi không khí trong nhà mà còn cung cấp các thông tin về độ ẩm, nhiệt độ, lượng CO2 và đưa ra cảnh báo khi chất lượng không khí không đạt chuẩn.

Về các ứng dụng đo chất lượng không khí, các bạn có thể tham khảo bài viết “Cách kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí với AirVisual”.

Máy lọc không khí

Bạn có thể chọn mua máy lọc không khí với chức năng lọc sạch không khí giữ lại mọi bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn, virus... gây hại sức khỏe để cải thiện môi trường sống cho gia đình.

Người dùng cần lưu ý tới diện tích phòng để có thể chọn mua được máy lọc không khí có công suất phù hợp.

Máy lọc không khí

Với phòng nhỏ có diện tích dưới 15 m2, máy có công suất 160 m3/giờ là phù hợp nhất. Phòng có diện tích lớn lơn từ 35-40 m2 cần máy có công suất trên 360 m3/giờ và phòng trên 40 m2, máy có công suất 510 m3/giờ là tốt nhất.

Bạn có thể truy cập vào META.vn để được tư vấn và đặt mua máy lọc không khí cho gia đình.

Điều hòa tích hợp lọc không khí

Để tiết kiệm chi phí, người dùng có thể lựa chọn những mẫu máy điều hòa tích hợp tính năng lọc không khí vừa làm mát vừa có thể lọc sạch không khí. Nhờ được trang bị cảm biến để đo nồng độ bụi môi trường và tấm lọc 3M, các thiết bị này có khả năng lọc được hạt bụi siêu nhỏ cỡ 0,3 μm.

Thứ Năm, 10/09/2020 10:57
4,73 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo