Những thừa cân ở tuổi 20 có 60-80% nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày sau này

Bài viết như lời cảnh tỉnh cho những bạn trẻ nào đang ở độ tuổi 20 đang mắc tình trạng thừa cân, béo phì.

Trước giờ, căn bệnh béo phì, thừa cân được nghiên cứu đánh giá gây ra rất nhiều hệ lụy sức khỏe tới các bộ phận khác, chứng bệnh khác như tiểu đường, tim mạch, đau khớp, viêm khớp đặc biệt là rất nguy hiểm với những phụ nữ đang mang thai với các tình trạng biến chứng trước và sau khi sinh... Về cơ bản, béo phì ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể sức khỏe của bạn.

Béo phì ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể sức khỏe

Tuy nhiên, một phát hiện mới đây cho thấy, việc thừa cân ở những trẻ đang ở độ tuổi 20 có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư thực quản, dạ dày gấp ba lần so với bình thường.

Kết quả cho thấy rõ hơn, những người thừa cân ở tuổi 20 có tới 60-80% nguy cơ mắc ung thư trong cuộc sống sau này so với người bình thường duy trì một trọng lượng cơ thể ổn định.

Trong đó, những người thường xuyên tăng 20kg trong độ tuổi trưởng thành cũng được xác định có nguy cơ gấp 2 lần khả năng mắc ung thư thực quản so với những người tăng cân với khối lượng thấp hơn 20kg.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ rõ, những người thừa cân hay mắc chứng trào ngược, ợ nóng về dạ dày thì đây có thể là triệu chứng nguy cơ mắc ung thư sau này...

Bên cạnh đó, việc thừa cân còn có thể thay đổi mức độ của hormone giới tính, chẳng hạn như estrogen và testosterone, làm insulin tăng lên, và dẫn đến viêm - tất cả đều là những yếu tố liên quan tăng nguy cơ ung thư, các nhà nghiên cứu cho biết.

Bệnh ung thư dạ dày

"Nghiên cứu này nhấn mạnh việc tăng cân quá nhanh trong thời trẻ, tuổi trưởng thành có thể làm tăng nguy cơ phát triển hai loại ung thư dạ dày – thực quản nói trên, cả hai đều có tỷ lệ sống rất thấp "- Tác giả chính Jessica Petrick từ Viện Ung thư Quốc gia ở Maryland, Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Để có được kết luận này, nhóm nghiên cứu đã gộp dữ liệu và phân tích hồ sơ y tế trực tuyến của hơn 400.000 người và phân tích chiều cao và trọng lượng ở độ tuổi từ 20 và 50 tuổi.

Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh với việc làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh ung thư trong cuộc sống sau này.

Một lời khuyên là bạn nên đi bộ nhiều hơn, tập thể dục, hạn chế mỡ béo, động vật thịt đỏ, nên chuyển qua sử dụng thức uống không đường là những điều cơ bản đầu tiên để giữ một trọng lượng ổn định, khỏe mạnh, các nhà nghiên cứu nói.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí British Journal of Cancer.

Thứ Sáu, 24/02/2017 17:00
31 👨 504
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình