Những ổ trứng độc đáo và đẹp nhất trong thế giới côn trùng

Sẽ rất khó nhận ra đây là những ổ trứng của các loài côn trùng. Chúng có màu sắc, hình dạng, kích thước rất khác nhau. Nhưng tất cả sẽ cho bạn những điều bất ngờ thú vị về thế giới côn trùng quanh ta.

Đây chính là ổ trứng của loài bọ xít, một loài không còn xa lạ với chúng ta.
Với hình dáng lạ mắt, rất nhiều người lầm tưởng đây là trứng của một loài sinh vật ngoài hành tinh. Đây chính là ổ trứng của loài bọ xít, một loài không còn xa lạ với chúng ta.

Một quả trứng bọ que duy nhất được chụp tại Malaysia
Một quả trứng bọ que duy nhất được chụp tại Malaysia. Tùy từng loài, mỗi lần sinh sản, bọ que đẻ khoảng 100-1.200 quả trứng. Một số loài thậm chí còn có thể sinh sản vô tính.

Trứng của loài cánh gân Chrysopidae
Chắc bạn sẽ tưởng đây là hoa ưu đàm, loài hoa ngàn năm mới nở một lần. Thực tế đây là trứng của loài cánh gân Chrysopidae, chúng gắn trứng của mình vào lá hoặc cuống hoa bằng một sợi tơ mỏng manh. Sau khi nở, ấu trùng Chrysopidae như một loài khát máu – có thể hóa lỏng một con rệp chỉ trong 90 giây và thưởng thức món ăn.

Trứng của bướm phượng phương đông
Một viên ngọc trai xanh nhỏ xinh đẹp? Không, đây chính là trứng của bướm phượng phương đông (Papilio glaucus), một trong số những quả trứng lớn nhất của loài bướm. Nó có kích thước có thể lên đến 1.2mm chiều rộng.

Một quả trứng có hình dạng thắt nút ở giữa cùng màu xanh nhạt rất đẹp của loài bướm Polygonia satyrus
Một quả trứng có hình dạng thắt nút ở giữa cùng màu xanh nhạt rất đẹp của loài bướm Polygonia satyrus.

Trứng của loài bướm Papilio glaucus.
Trứng của loài bướm Papilio glaucus. Những quả trứng của loài bướm này có chứa độc tố cao để tự bảo vệ mình khỏi những kẻ ăn thịt.

Ổ trứng màu nâu, dày đặc được xếp rất đẹp mắt của con lderfly cái.
Ổ trứng màu nâu, dày đặc được xếp rất đẹp mắt của con lderfly cái. Chúng thường đẻ trứng trên một ngọn cỏ vươn ra nước sau khi nở, con non rơi luôn xuống nước và bắt đầu một cuộc sống mới.

Bọ khiên Pentatomoidea cái (một loài bọ xít) cẩn thận đẻ trứng thành từng hàng ngay ngắn.
Bọ khiên Pentatomoidea cái (một loài bọ xít) cẩn thận đẻ trứng thành từng hàng ngay ngắn. Trông chúng không khác gì những miếng sushi nhỏ xíu.

Bọ rùa đẻ trứng trên cây. Mỗi lần đẻ, một con bọ rùa "sản xuất" hàng trăm trứng.
Bọ rùa đẻ trứng trên cây. Mỗi lần đẻ, một con bọ rùa "sản xuất" hàng trăm trứng. Sau khi nở, ấu trùng bọ rùa phàm ăn sẽ ăn ngay vỏ trứng của mình và cả những quả trứng chưa nở bên cạnh.

Trứng của Cupido minimus được phóng to trông rất giống một bông hoa rất đẹp mắt.
Trứng của Cupido minimus được phóng to trông rất giống một bông hoa rất đẹp mắt. Thực tế, quả trứng này chỉ có kích thước khoảng hơn 0.5mm. Cupido minimus là loài bướm nhỏ nhất ở Vương quốc Anh với sải cánh chỉ khoảng 16mm.

Thứ Tư, 21/09/2016 15:40
4,37 👨 3.550
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật