Những món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe tim mạch

Thực phẩm tốt cho tim, chẳng hạn như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc, có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Bài viết sẽ tổng hợp cho bạn những đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe tim mạch nhất.

Đồ ăn nhẹ tốt cho tim mạch

Đồ ăn vặt thường bị đánh giá không tốt, nhưng bạn có thể ăn nhẹ những thực phẩm phù hợp và đưa chúng vào chế độ ăn tốt cho tim. Lựa chọn đồ ăn nhẹ tốt cho tim có thể bổ sung thêm dinh dưỡng vào chế độ ăn của bạn và giúp bạn tràn đầy năng lượng và no giữa các bữa ăn.

Thay vì ăn đồ ăn nhẹ chứa nhiều chất béo bão hòa, đường và muối, hãy cân nhắc ăn các loại thực phẩm nguyên chất, bao gồm trái cây, rau, các loại hạt, hạt giống và ngũ cốc nguyên hạt. Những lựa chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh này có thể bổ sung chất xơ, chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin vào chế độ ăn của bạn, đồng thời cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể.

Những món ăn nhẹ ngon và tốt cho sức khỏe tim mạch nhất

Táo

Nghiên cứu cho thấy chỉ cần ăn hai quả táo mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim và huyết áp cao. Tất cả nhờ lượng chất xơ hòa tan dồi dào trong táo.

Một lý do khác là táo chứa polyphenol, có liên quan đến việc làm giảm mức cholesterol trong huyết thanh, tăng cholesterol lipoprotein tốt, giảm cholesterol lipoprotein xấu và giảm viêm.

Táo không chỉ tốt cho tim của bạn. Táo còn rất giàu dinh dưỡng. Một quả táo cỡ trung bình chứa 104 calo và 5 gam chất xơ. Nó cũng chứa vitamin C, K, E, B1, B6, đồng và kali.

Thưởng thức một quả táo với một ít bơ đậu phộng hoặc hạnh nhân để có một bữa ăn nhẹ lành mạnh cho tim, nhiều chất xơ và chất béo lành mạnh. Hoặc, thêm 1 cốc táo vào sinh tố có chứa các loại trái cây và rau củ tốt cho tim khác.

Cần tây

Cần tây

Cần tây là một trong những loại rau tuyệt vời. Đây là nguồn cung cấp vitamin dồi dào, ít calo và mang lại nhiều lợi ích, bao gồm cả việc thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

Cần tây chứa nhiều nước và chất xơ. Nó chứa các hợp chất phenolic và đặc tính chống oxy hóa mạnh giúp giảm viêm và cải thiện sức khỏe tim mạch. Bạn có thể ăn cần tây riêng hoặc với một ít bơ hạt để tăng thêm hương vị và như một lựa chọn chất béo lành mạnh.

Đậu gà rang

Theo một nghiên cứu năm 2019 được báo cáo trên Advances in Nutrition, ăn đậu và các loại đậu, bao gồm đậu gà, có liên quan đến việc giảm 14% nguy cơ mắc bệnh tim. Hầu hết lợi ích từ việc ăn đậu đến từ hàm lượng chất xơ. Đậu cũng chứa sterol thực vật, có thể làm giảm cholesterol và góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch.

Đậu gà rang có thể là một món ăn nhẹ tốt cho tim để thỏa mãn cơn thèm đồ ăn giòn. Bạn có thể tự làm đậu gà rang tại nhà hoặc mua một ít từ cửa hàng yêu thích của mình. Khi mua, bạn nên tránh các thương hiệu có chứa nhiều natri hoặc đường.

Sữa chua và quả mọng

Sữa chua và quả mọng

Ăn sữa chua có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở những người bị huyết áp cao, theo một nghiên cứu năm 2018 được báo cáo trên American Journal of Hypertension.

Sữa chua Hy Lạp kết hợp tốt với quả việt quất, loại quả cũng có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe tim mạch. Quả việt quất chứa chất xơ, kali, folate, vitamin C và B6, và anthocyanin (giàu tác dụng chống oxy hóa và chống viêm).

Sinh tố

Sinh tố là một món ăn nhẹ hoàn hảo để tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn. Chúng có thể cung cấp chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa, axit béo omega-3, v.v. Chất béo omega-3 giúp kiểm soát tình trạng viêm và các quá trình khác của cơ thể.

Cách làm sinh tố rất đơn giản. Bạn có thể trộn trái cây đông lạnh hoặc tươi với các thành phần tốt cho tim như sữa ít béo và sữa chua, bơ hạt, hạt chia hoặc hạt lanh, sốt táo, 100% nước ép trái cây 100% và rau.

Thứ Hai, 28/10/2024 14:46
51 👨 16
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình