Những địa điểm cực dị và bí ẩn được thế giới biết đến nhờ Google maps

Google Maps - ứng dụng bản đồ dựa trên dữ liệu từ vệ tinh vũ trụ được Google ra mắt vào năm 2005. Từ đó cho tới nay, thông qua ứng dụng thú vị này nhiều người dùng trên thế giới đã phát hiện ra nhiều địa điểm thú vị, bí ẩn đến bất ngờ.

1. Dãy hố bí ẩn tại Peru

Dãy hố bí ẩn tại Peru

Dãy hố bí ẩn tại Peru dài khoảng 1,6km với hơn 6000 cái hố với kích cỡ khác nhau cực lạ. Dãy hố này bắt nguồn từ Thung lũng Pisco, trải dài đến tận dãy Andes. Mục đích tồn tại của chúng vẫn là điều bí ẩn. Các giả khảo cổ học cho rằng có thể đây là nơi dùng để chôn cất của người xưa, hoặc để lưu trữ một thứ gì đó.

2. Dấu vân tay siêu khủng tại Anh

Dấu vân tay siêu khủng tại Anh

Fingermaze (Mê cung ngón tay), nằm ở Brighton là một tác phẩm điêu khắc với ý nghĩa biểu tượng cho hành trình cuộc đời của nghệ sĩ Chris Drury, hoàn thành vào năm 2006

Tác phẩm này trông tựa như một dấu vân tay khổng lồ khi nhìn qua Google Maps.

3. Hòn đảo "định vị" tại Hà Lan

Hòn đảo "định vị" tại Hà Lan

Hà Lan có một hòn đảo nhân tạo nằm ở Ketelmeer có tên gọi là IJseeloog với chu vi chỉ rơi vào khoảng 1km. Hòn đảo được tạo ra với mục đích trữ phù sa ô nhiễm.

Nhìn trên Google Maps thì hòn đảo trông thực sự giống biểu tượng định vị của ứng dụng này.

4. Tam giác khổng lồ của Mỹ

Tam giác khổng lồ của Mỹ

Địa điểm kỳ lạ thực chất là này một căn cứ Không quân bị bỏ hoang trong giai đoạn 1956 - 1966 và nằm ở Wittmann (bang Arizona).

5. Khuôn mặt bí ẩn ở Nam Cực

Khuôn mặt ở Nam Cực

Vệ tinh của Google Maps đã chụp được tấm hình trên tại một ngọn núi ở Nam Cực. Ban đầu, nhiều người cho rằng đây là bằng chứng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng đây đơn giản chỉ các vết băng nứt, là một hiện tượng hết sức ngẫu nhiên của tự nhiên. Chúng ta nhìn thấy nó là hình mặt người là do hiệu ứng pareidolia, một hiệu ứng tâm lý khiến não bộ nhìn các vật thể theo những hình tượng thân thuộc.

6. Biểu tượng kỳ lạ trong sa mạc Trung Quốc

Dấu vân tay siêu khủng tại Anh

Những biểu tượng lạ trong sa mạc Gobi đã từng được xem là sản phẩm của người ngoài hành tinh trong suốt thời gian dài. Theo các nhà nghiên cứu, chúng có thể chỉ là kết quả của các hoạt động nghiên cứu, khảo sát các mỏ quặng nikel mà thôi.

7. Đài tưởng niệm giữa sa mạc châu Phi

Đài tưởng niệm giữa sa mạc châu Phi

Trong hình là một đài tưởng niệm được xây dựng giữa sa mạc với hình dáng của chiếc máy bay. Công trình này được xây dựng vào năm 2007 để tưởng niệm một chiếc máy bay đã phát nổ tại sa mạc Ténéré vào năm 1989, cướp đi sinh mạng của 170 người.

Nhờ có Google Maps mà đài tưởng niệm này mới được nhiều người trên thế giới biết tới hơn.

8. Chiếc xe xấu số tại Bahamas

Chiếc xe xấu số tại Bahamas

Thêm một bằng chứng cho thấy sự chính xác đến đáng sợ của Google Maps. Lý do chiếc xe nằm dưới nước trong bức ảnh trên cho đến nay vẫn là một bí ẩn.

9. Tấm bia khổng lồ tại Mỹ

Tấm bia khổng lồ tại Mỹ

Trong bức ảnh là biểu tượng được sử dụng để làm hiệu chuẩn cho các tấm hình chụp từ trên cao. Và trên thực tế, có khá nhiều các căn cứ không quân trong sa mạc có biểu tưởng tương tự.

Thứ Ba, 02/01/2024 17:00
51 👨 8.664
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học