Ngâm gạo qua đêm có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư

Thêm một phát hiện thú vị mới về cách nấu cơm mới đảm bảo an toàn cho sức khỏe được nhóm các nhà khoa học quốc tế tìm ra thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người.

Theo đó, một nhóm các nhà khoa học đến từ London cho rằng, việc ăn cơm từ gạo đã ngâm qua một đêm, sau đó được nấu chín sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, ung thư...

Lợi ích của việc ngâm gạo qua đêm

Các nhà nghiên cứu đến từ Queens University Belfast ở Anh chỉ rõ, bản chất trong gạo chúng ta ăn chứa rất nhiều độc tố hóa học, đầu tiên là phân bón, thuốc trừ sâu trên lúa, trong đất, sau đó là các chất hóa học công nghiệp được phun vào gạo để tẩy trắng, chống mốc, chống ẩm... Điều này gây nguy hiểm nghiêm trong tới sức khỏe của con người, theo trang Telegraph đưa tin.

Để có được kết luận trên, nhóm nghiên cứu đã tiến hành ba cuộc thí nghiệm ngâm gạo lần lượt như sau.

Thí nghiệm đầu tiên, nhóm ngâm gạo với tỉ lệ hai phần nước và một phần gạo. Kết quả nước bốc hơi hết, hạt gạo nở ra, nhiều độc tố vẫn còn tồn đọng.

Ở thí nghiệm thứ hai, nhóm ngâm gạo với tỉ lệ năm phần nước, một phần gạo, lượng nước dư trong nồi đã làm giảm một nửa nồng độ Asen trong gạo.

Và ở thí nghiệm cuối cùng, nhóm đã tiến hành ngâm gạo qua một đêm trước khi nấu. Bất ngờ thay, nồng độ asen cũng như các độc tố khác trong gạo trước khi nấu đã giảm tới 80%.

Ngâm gạo qua đêm có thể làm giảm bệnh tim và ung thư

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu chỉ rõ, việc ngâm cơm qua đêm sau đó nấu chín sẽ làm giảm thiểu rất nhiều loại chất độc hóa học có trong gạo, cơm, đảm bảo an toàn sức khỏe, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư...

Thứ Ba, 14/02/2017 16:01
21 👨 1.273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình