Nhóm máu có tốc độ lão hóa não bộ nhanh nhất

Nhóm máu là một loại proten di truyền trên bề mặt hồng cầu hay còn được gọi là kháng nguyên. Nhóm máu và sức khỏe có mối tương quan nhất định, người có nhóm máu khác nhau thì thể chất và nguy cơ mắc các bệnh là khác nhau.

Bệnh Alzheimer thường được gọi là chứng mất trí nhớ do tuổi già. Ảnh minh họa: Internet.
Bệnh Alzheimer thường được gọi là chứng mất trí nhớ do tuổi già. Ảnh minh họa: Internet.

Trên Tạp chí JAMANeurology đăng tải một nghiên cứu cho thấy, những người có nhóm máu AB có xác suất mắc các vấn đề về tư duy và trí nhớ cao hơn 82% so với những người ở các nhóm máu khác.

Theo nghiên cứu này, người mang nhóm máu AB, máu thường đông lại, ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu. Nồng độ càng cao thì tình trạng lưu thông máu càng nghiêm trọng. Tình trạng này kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, thường được gọi là chứng mất trí nhớ do tuổi già so với người có nhóm máu khác.

Nghiên cứu cũng có thây, nhóm máu có ít nguy cơ mắc các bệnh về não nhất là nhóm máu O. Não càng nhiều chất xám thì các liên kết thần kinh càng mạnh, trí nhớ càng tốt. Người có nhóm máu O có nhiều chất xám ở gần tiểu não nên có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thấp.

4 câu nói thường thấy ở người già có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Những câu nói có thể là dấu hiệu của bệnh mất trí nhớ, các bạn nên chú ý.

  • Bạn vừa nói điều gì, tôi quên mất: Do trí nhớ suy giảm nên người mắc bệnh Alzheimer thường nhớ nhớ quên quên. Với bất kỳ điều gì trong cuộc sống, họ có thể hỏi đi hỏi lại nhiều lần.
  • Đây là đâu, tại sao tôi lại ở đây? Người mắc bệnh mất trí nhớ có thể bị rối loạn về thời gian, địa điểm, thậm chí khi bệnh nặng họ có thể đi lạc.
  • Tôi đã để đồ ở đâu? Những người mắc chứng mất trí nhớ thường quên mất những đồ vật quen thuộc như khóa xe, mũ nón, điện thoại,… đã để ở đâu.
  • Tôi không biết dùng thứ này nữa: Với bệnh nhân bị mất trí nhớ, những công việc đơn giản dường như trở nên khó khăn do không nhớ nổi trình tự và cách làm.
Thứ Hai, 24/07/2023 09:50
31 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo