Nhìn vị trí đau để nhận biết bệnh nguy hiểm

Cơ thể người là toàn bộ cấu trúc của một con người, bao gồm một đầu, cổ, thân (chia thành 2 phần là ngực và bụng), hai tay và hai chân. Mỗi phần của cơ thể được cấu thành bởi hàng hoạt các loại tế bào.

Khi các cơ quan nội tạng trong cơ thể bạn, gặp những vấn đề về sức khỏe thì sẽ cảnh báo bạn bằng những cơn đau ở vị trí khác nhau, để chúng ta dễ dàng nhận biết. Để biết vị trí đau của mình đang mắc phải là bệnh gì, bạn có thể tham khảo bài viết sau để biết chính xác và chữa lành bệnh, bạn nên đến gặp bác sĩ.

1. Vị trí đau báo hiệu vấn đề về TIM

Vị trí đau báo hiệu vấn đề về TIM

Bệnh tim có thể gây tử vong hoặc để lại di chứng nặng nề cho người bệnh. Khi tim của bạn có vấn đề, bạn sẽ cảm thấy xuất hiện cơn đau ở vùng ngực, sau đó cơn đau này sẽ lan dần ra cánh tay trái, xương bả vai và một phần cổ. Tuy nhiên, đau tim không giống như những cơn đau khác, nó không ảnh hưởng đến vận động hoặc hô hấp.

2. Vị trí đau báo hiệu vấn đề về THẬN

Vị trí đau báo hiệu vấn đề về THẬN

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa đau lưng và đau thận. Nhưng trên thực tế hai mức độ đau này hoàn toàn khác nhau. Với đau lưng, nó thường ở mức độ nhẹ hơn, trong khi đau thận sẽ làm cho người bệnh cảm thấy đau ở cường độ mạnh hơn, vùng đau thường xuất hiện ở dưới xương sườn, sau đó lan ra vùng chân.

3. Vị trí đau báo hiệu vấn đề về RUỘT NON

Vị trí đau báo hiệu vấn đề về RUỘT NON

Đau bụng vùng xung quanh rốn là dấu hiệu cảnh báo bạn đang có vấn đề về ruột non. Nếu cơn đau luôn kéo dài, gây khó chịu khi bạn cúi người xuống hoặc đi bộ thì tốt nhất bạn nên sớm đến gặp bác sĩ để được điều trị.

4. Vị trí đau báo hiệu vấn đề về RUỘT GIÀ

Vị trí đau báo hiệu vấn đề về RUỘT GIÀ

Với những người có vấn đề về ruột già, cơn đau sẽ xuất hiện ở vùng bụng bên phải. Bên cạnh đó táo bón thường xuyên cũng là dấu hiệu nhận biết của ruột già.

5. Vị trí đau báo hiệu vấn đề về PHỔI

Vị trí đau báo hiệu vấn đề về PHỔI

Phổi là một bộ phận trong cơ thể với vai trò chính yếu là trao đổi các khí - đem ôxy từ không khí vào tĩnh mạch phổi, và điôxít cacbon từ động mạch phổi ra ngoài. Với những người thường xuyên hút thuốc, hoặc sống trong môi trường ô nhiễm thường dễ bị ung thư phổi. Nếu có vấn đề về phổi, bạn sẽ cảm thấy đau nhói ở phần ngực. Ngoài ra ho cũng như khó thở cũng là dấu hiệu cảnh báo phổi bạn đang gặp vấn đề.

6. Vị trí đau báo hiệu vấn đề về RUỘT THỪA

Vị trí đau báo hiệu vấn đề về RUỘT THỪA

Ruột thừa là một thành phần nội tạng bên trong cơ thể, ruột thừa có vai trò nhất định thậm chí rất quan trọng trong hệ tiêu hóa. Khi cơn đau bụng xuất hiện, đau quặn ở bên phải thì đó là dầu hiệu cảnh báo cơ quan này đang có vấn đề. Đau ruột thừa còn ảnh hưởng không nhỏ đến dạ dày hoặc những cơ quan khác trong cơ thể.

Ngoài đau bụng, cơn đau ruột thừa có thể lan đến đùi phải. Các dấu hiệu khác của đau ruột thừa là buồn nôn, nôn mửa, sốt, táo bón hoặc tiêu chảy.

7. Vị trí đau báo hiệu vấn đề về DẠ DÀY

Vị trí đau báo hiệu vấn đề về DẠ DÀY

Đau dạ dày hay còn gọi là bệnh đau bao tử, đây là hiện tượng dạ dày bị tổn thương chủ yếu do viêm loét dạ dày gây ra. Khi cơ thể mắc phải bệnh này, người bệnh thường cảm thấy đau bụng giữa trên xương sườn hoặc vị trí tương tự ở sau lưng.

Cơn đau dạ dày hoặc thực quản nó tương tự như cơn đau tim, nên nhiều người thường nhầm là bị đau tim. Muốn có kết quả chính xác nhất, tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ để có kết luận chính xác.

8. Vị trí đau báo hiệu vấn đề về TÚI MẬT và GAN

Vị trí đau báo hiệu vấn đề về TÚI MẬT và GAN

Các vấn đề về túi mật và gan xuất hiện cơn đau bụng trên bên phải. Cơn đau cũng lan ra vị trí tương tự ở phía sau lưng.

Một số dấu hiệu chứng tỏ gan có vấn đề là vàng da và vị chua trong miệng.

9. Vị trí đau báo hiệu vấn đề về TUYẾN TỤY

Vị trí đau báo hiệu vấn đề về TUYẾN TỤY

Đau là triệu chứng thường gặp nhất liên quan đến tuyến tụy. Hầu như những ai có vấn đề về tuyến tụy cũng đều có triệu chứng này. Những cơn đau thường xuất hiện ở phần trên giữa bụng. Chỉ với một cơn đau nhẹ ở tuyến tụy cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến dạ dày. Khi bệnh có dấu hiệu nặng hơn, sẽ làm cho bệnh nhân cảm thấy đau khi nằm ngửa và sau mỗi bữa ăn.

Lưu ý, những lời khuyên trên chỉ dành để tham khảo. Tốt nhất, nếu nhận thấy dấu hiệu bất thường, bạn hãy tìm gặp bác sĩ để nhận được chẩn đoán chính xác.

Thứ Tư, 30/08/2017 17:31
4,69 👨 17.823
0 Bình luận
Sắp xếp theo