Nhà du hành vũ trụ Nga công bố tìm thấy sự sống ngoài trái đất trên Trạm vũ trụ ISS

Nhà du hành vũ trụ người Nga công bố tìm thấy sự sống ngoài trái đất trên trạm vũ trụ ISS, chỉ là khám phá này kém thú vị hơn một chút so với những bộ phim Hollywood mà chúng ta vẫn xem thôi.

"Vi khuẩn ngoài hành tinh" được ghi lại trong video"Vi khuẩn ngoài hành tinh" được ghi lại trong video

Nhà du hành vũ trụ người Nga Anton Shkaplerov mới đây đã công bố tìm thấy một số vi khuẩn còn sống trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS. Điều đáng chú ý ở đây là những con vi khuẩn này được cho là đến từ một hành tinh hoàn toàn khác Trái Đất.

Trạm vũ trụ quốc tế ISSTrạm vũ trụ quốc tế ISS

Anton Shkaplerov là một kỹ sư hàng không, đang bay chuyến thứ ba trên không gian và có mặt ở Trạm vũ trụ quốc tế ISS cho tới tháng 12. Ông cho biết những con vi khuẩn kỳ lạ này được tìm thấy trên bề mặt của Trạm vũ trụ quốc tế. Điều này cho thấy mối liên hệ đầu tiên giữa con người trên Trái Đất với cuộc sống ngoài hành tinh, không phải người ngoài hành tinh màu xám có đôi mắt đen, nó chỉ là một cuộc khám phá với quy mô cực nhỏ.

Trả lời hãng tin TASS, Anton có nói rằng: "Những con vi khuẩn này đến từ một hành tinh khác. Có lẽ những con vi khuẩn này đã bay từ không gian và đáp xuống bề mặt trạm vũ trụ. Chúng sẽ được mang về Trái Đất để nghiên cứu sâu hơn."

Anton cũng cho biết: "Vi khuẩn từ Trái Đất có thể sống trong điều kiện chân không hoặc chênh lệch nhiệt độ từ -150 độ C tới 150 độ C. Trên trạm vũ trụ ISS thường đặt những tấm đặc biệt bên ngoài. Đây là thiết bị dùng để đánh giá tác động của vật liệu bị ảnh hưởng thế nào trong môi trường chân không. Vi khuẩn được tìm thấy trên những tấm kim loại này."

Anton Shkaplerov thuộc Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (ở giữa) tin rằng ông đã tìm ra "người ngoài hành tinh".Anton Shkaplerov thuộc Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (ở giữa) tin rằng ông đã tìm ra "sự sống ngoài hành tinh". Nguồn ảnh: Getty Images

"Nó đã chỉ ra rằng từ một nơi nào đó trên những tấm kim loại đặc biệt bên ngoài này, vi khuẩn được tìm thấy không có mặt khi mô-đun ISS đưa ra. Điều đó cho thấy chúng đến từ nơi nào đó trong không gian vũ trụ và nằm ở bên ngoài. Trong khi chúng đang được nghiên cứu và dường như không có gì nguy hiểm", Anton Shkaplerov cho biết.

Mặc dù ý tưởng về cuộc sống ngoài hành tinh là thú vị, nhưng các phi hành gia không thể loại trừ hoàn toàn các vi khuẩn có nguồn gốc trên Trái Đất.

Do bởi vi khuẩn có thể sống trong điều kiện khắc nghiệt như những người ngoài hành tinh, nên có thể các vi khuẩn chưa được phát hiện trong bầu khí quyển của Trái Đất có thể đã được đưa lên Trạm vũ trụ Quốc tế kể từ khi phóng.

Những vi khuẩn này đã được mang về Trái Đất để nghiên cứu sâu hơn.

Xem thêm: Google Maps phát hiện 8 căn cứ kỳ lạ của người ngoài hành tinh?

Chúc các bạn vui vẻ!