Mãn nhãn xem 'Người sắt' đua tốc độ ở Dubai

Cuộc đua Bộ giáp Phản lực đầu tiên trên thế giới đã được tổ chức ở Dubai doo Gravity Industries, công ty tiên phong trong lĩnh vực trang phục phản lực, hợp tác với Hội đồng Thể thao Dubai.

Tại đây, các phi công mặc trang phục mặc bộ đồ bay như Người sắt (Iron Man) - nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng trong thế giới, tham gia thi đấu theo cặp để vào vòng chung kết. Đa số là phi công của Gravity Industries.

Richard Browning, người sáng lập Gravity Industries cho biết, các vận động viên nam và nữ sẽ mặc bộ giáp 1.500 mã lực để tham gia cuộc thi. Họ sẽ vượt qua giới hạn công nghệ của loài người và máy móc để bay vòng qua chướng ngại vật trên mặt nước, tạo ra cảnh tượng giống phim siêu anh hùng ngoài đời thực.

Các tay đua ở Dubai ngày 28/2

Bộ Giáp Phản lực lần đầu ra mắt năm 2017. Bộ đồ trang bị 5 động cơ phản lực tuabin khí, cho phép cất hạ cánh theo chiều thẳng đứng. Nhiên liệu của bộ đồ bay này là dầu diesel hoặc xăng sinh học. Hiện nay bộ giáp này có thể đạt tốc độ 128 km/h, có khả năng bay trên đa số địa hình.

Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra cuộc đua, Ahmed al-Shehhi - phi công đại diện cho UAE đã bất ngờ lao xuống nước. Anh đã được các nhân viên cứu hộ hỗ trợ ngay sau đó và không bị thương.

Issa Kalfon, phi công người Anh đã chiến thắng trong cuộc đua Bộ giáp Phản lực ở Dubai ngày 28/2.

Cuộc đua đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khán giả. Nhiều người sau khi xem các vận động viên bay trên mặt nước cũng nóng lòng muốn thử công nghệ mới này.

Chủ Nhật, 10/03/2024 08:17
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học