7 sự thật thú vị về núi Phú Sĩ ngay cả người Nhật cũng không biết

Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3,776m. Ngọn núi linh thiêng với đỉnh núi quanh năm tuyết phủ trắng này là biểu tượng của xứ sở hoa anh đào. Núi Phú Sĩ nằm giữa hai tỉnh Yamanashi và Shizuoka của Nhật Bản. Dưới đây là 12 sự thật thú vị về núi Phú Sĩ mà thậm chí đến cả người Nhật cũng chưa chắc đã biết, mời các bạn khám phá.

1. Đỉnh núi Phú Sĩ là đất tư nhân

 Đỉnh núi Phú Sĩ là đất tư nhân

Từ trạm thứ 1 đến trạm thứ 7 của núi Phú Sĩ là đất thuộc sở hữu Nhà nước nhưng từ trạm thứ 8 trở lên (từ 3.360m đến đỉnh ở độ cao 3.776m) là phần đất tư nhân thuộc sở hữu của Đền Fujisan Hongu Sengen Taisha. Đây là ngôi đền thờ thần Asamano Okami, vị thần được cho là có khả năng chế ngự những đợt phun trào núi lửa.

2. Có thể tổ chức hôn lễ ở núi Phú Sĩ

Có thể tổ chức hôn lễ ở núi Phú Sĩ

Đền Fujisan Hongu Sengen Taisha có dịch vụ tổ chức đám cưới tại đền Okumiya, tọa lạc trên đỉnh núi. Ngôi đền này không lớn nên bạn chỉ có thể tổ chức lễ cưới với quy mô nhỏ khoảng 10 người. Tuy nhiên, cả cô dâu, chú rể và khách mời sẽ phải tự mình leo núi Phú Sĩ.

3. Phú Sĩ đỏ

Phú Sĩ đỏ

Phú Sĩ đỏ là hiện tượng xảy ra vào thời điểm bình minh khi ánh nắng mặt trời chiếu vào khiến cho ngọn núi chuyển sang màu đỏ. Có thể chiêm ngưỡng khung cảnh từ cuối mùa hè đến đầu mùa thu.

4. Phú Sĩ kim cương

 Phú Sĩ kim cương

Kim cương Phú Sĩ là một hiện tượng quang học tự nhiên xảy ra khi mặt trời mọc hoặc lặn trùng với đỉnh núi Phú Sĩ. Khi đó, núi Phú Sĩ nhìn từ xa trông giống như một viên kim cương đang tỏa sáng lấp lánh.

5. Núi Phú Sĩ ngọc trai

Núi Phú Sĩ ngọc trai

Núi Phú Sĩ ngọc trai là hiện tượng xảy ra khi trăng tròn ở đúng vị trí đỉnh núi. Khi đó, nhìn từ xa mặt trăng giống như một viên ngọc trai khổng lồ đang tỏa sáng lấp lánh.

6. Núi Phú Sĩ và các địa danh nằm trên đường Mặt trời mọc

6. Núi Phú Sĩ và các địa danh nằm trên đường Mặt trời mọc

Các địa danh gồm đền Izumo Taisha (tỉnh Shimane), đền Ogamiyama (tỉnh Tottori), đền Moto Ise (Kyoto), đảo Chikubu (tỉnh Shiga), núi Shichimen (tỉnh Yamanashi ), Núi Phú Sĩ, đền Samukawa (tỉnh Kanagawa), đền Tamamae (tỉnh Chiba) nằm trên một đường thẳng. Và vào ngày Xuân Phân hàng năm, mặt trời sẽ lần lượt soi rọi từng nơi theo thứ tự từ Đông sang Tây.

7. Núi Phú Sĩ là một ngọn núi lửa đang hoạt động

Núi Phú Sĩ là một ngọn núi lửa đang hoạt động

Núi Phú Sĩ đã hoạt động hơn 100.000 năm cho đến cuối thời Heian (794-1185). Và theo dự báo của nhiều nhà khoa học, núi Phú Sĩ vẫn đang hoạt động và rất có thể nó sẽ phun trào trong tương lai.

Một số hình ảnh đẹp về núi Phú Sĩ

Thứ Năm, 30/06/2022 08:10
31 👨 411
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch