Ngắm phía Bắc Việt Nam nhìn từ độ cao 400km do phi hành gia vũ trụ quay

Gần đây, video ngắn quay cảnh Việt Nam nhìn từ ngoài vũ trụ nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người, đặc biệt là người dùng Việt Nam. Trong video, người xem có thể quan sát khu vực phía Bắc và một số tỉnh miền Trung ở độ cao hiếm thấy.

Video được chia sẻ bởi ông Oleg Artemyev, phi hành gia người Nga, từng có thời gian làm việc tại trạm vũ trụ ISS. Gần đây nhất, phi hành gia này ở ngoài không gian là từ ngày 18/3/2022. Ông đã ở trở lại trái đất vào tháng 9 năm 2022 sau 195 ở trên không gian.

Ông Oleg Artemyev thường xuyên chia sẻ nhiều hoạt động trên ISS và các cảnh quay về Trái đất trên một trang blog chuyên về khoa học vũ trụ, cùng kênh YouTube và TikTok của mình. Các đoạn clip đều được ông chia sẻ khi kết thúc nhiệm vụ.

Khu vực các tỉnh phía Bắc và miền Trung nhìn từ trên cao xuất hiện trong đoạn video. Ảnh: Olegmks.
Khu vực các tỉnh phía Bắc và miền Trung nhìn từ trên cao xuất hiện trong đoạn video. Ảnh: Olegmks.

Trước video quay cảnh Việt Nam nhìn từ không gian, ông Oleg Artemyev từng đăng nhiều video quang cảnh các nước khác như Mỹ, Trung Quốc, Indonesia. Các video này đều được ông ghi lại khi làm nhiệm vụ ở trên Trạm Vũ trụ Quốc tế. Hiện tại, phi hành gia người Nga đang ở Trái đất.

Khi video được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng ông Oleg Artemyev chia sẻ video khi đang ở ngoài không gian. Nhưng sự thật là việc đăng video lên TikTok và hoạt động thường xuyên trên mạng xã hội ở ngoài không gian là điều bất khả thi. Bởi việc kết nối Internet ở ngoài không gian với khoảng cách gần 400 km so với Trái đất là một điều xa xỉ. Mức ping (độ trễ) mà các phi hành gia phải trải nghiệm thường xuyên ở mức 240.000-1,4 triệu ms. Một số người mang laptop cá nhân để liên lạc với gia đình. Tuy nhiên, mức sử dụng rất giới hạn và khả năng tương tác ở mức thấp.

Thứ Hai, 08/05/2023 09:40
48 👨 21.579
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tien Dx
    Tien Dx

    Máy quay tốt thực sự

    Thích Phản hồi 10/05/23
    ❖ Khám phá khoa học