Video concept máy bay năng lượng hạt nhân tốc độ 4.000 km/h

Oscar Viñals - nhà thiết kế Tây Ban Nha giới thiệu concept máy bay siêu thanh chạy bằng năng lượng hạt nhân có tên gọi Hyper Sting, bay nhanh gấp đôi "huyền thoại" Concorde với sức chở 170 hành khách.

Hyper Sting có thể di chuyển với tốc độ hành trình khoảng 4.000 km/h và tốc độ tối đa 4.287 km/h, gấp hơn 3 lần tốc độ âm thanh. Máy bay siêu thanh này sẽ giúp hiện thực hóa việc bay từ London đến New York trong 80 phút trong tương lai.

Hyper Sting dự kiến có chiều dài 100 m và có sải cánh 52 m, có thể chở 170 hành khách. Máy bay này được trang bị hai động cơ phản lực dòng thẳng và 4 động cơ turbo phản lực thế hệ mới. Một lò phản ứng nhiệt hạch lạnh, nguồn năng lượng theo lý thuyết cho phép phản ứng hạt nhân diễn ra ở nhiệt độ phòng và tạo ra lượng điện khổng lồ, sẽ giúp vận hành các động cơ của chiếc máy bay siêu thanh này.

Chuyến bay thương mại liên tục dài nhất thế giới hiện nay là từ New York tới Singapore dài 15.348 km, mất khoảng 19 tiếng. Nếu Hyper Sting bay với tốc độ tối đa có thể hoàn thành chặng đường này chỉ trong 3 tiếng 40 phút. Hyper Sting cũng giúp rút ngắn thời gian bay của một số chặng bay phổ biến khác như London - Bắc Kinh trong chưa đầy hai tiếng, hoặc London - Perth trong 3,5 tiếng.

Hyper Sting

Hyper Sting được thiết kế với phần thân có hình dạng giống một vòi chích (sting) lớn với mũi cực nhọn để có thể kiểm soát luồng khí phía trước giúp phân phối lại ở phần giữa và cánh.

Để Hyper Sting có thể trở thành hiện thực, ông Viñals cho biết cần có một số tiến bộ công nghệ đột phá như lò phản ứng nhiệt hạch lạnh.

Thứ Sáu, 30/09/2022 17:29
31 👨 461
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học