Lưỡi tắc kè có thể tăng tốc từ 0 đến 96 km/giờ chỉ trong 1/100 giây, nhanh hơn tàu vũ trụ 

Tắc kè hoa hoa Yemen sở hữu chiếc lưỡi siêu dài, có thể thè ra dài gấp rưỡi chiều dài cơ thể. Đặc biệt nếu so sánh với tốc độ khởi động xe hơi, lưỡi tắc kè có thể tăng tốc từ 0 đến 96 km/giờ chỉ trong 1/100 giây, nhanh hơn cả tàu vũ trụ con thoi, cho phép kết liễu con mồi trong chớp mắt.

Chiếc lưỡi của tắc kè hoa được cấu thành từ cơ bắp và collagen, nó giống như một lò xo siêu mạnh.

Với chiều dài gấp rưỡi cơ thể và lớp nước bọt dính hơn nước bọt của con người gấp 400 lần tắc kè hòa nhanh chóng kết liễu số phận của con mồi.

Tắc kè hoa

Tắc kè hoa Yemen sống ở vùng cao nguyên của Yemen và Ả Rập Xê Út. Loài tắc kè hoa này nổi tiếng với khả năng hòa mình vào các tán lá để săn mồi. Trong chớp mắt, con tắc kè có thể biến các vằn sọc trên cơ thể thay đổi từ màu sắc sáng sang màu đậm hoặc các màu khác.

Những con tắc kè đực có màu sắc sáng hơn và thay đổi nhanh hơn so với đối thủ thường giành chiến thắng trong các cuộc đấu với những con khác. Tùy thuộc vào giai đoạn của cuộc chiến đấu mà những con tắc kè hoa thay đổi màu sắc ở nhiều bộ phận trên cơ thể, dọc hai bên cơ thể hoặc màu trên đỉnh đầu.

Ngoài khả năng thay đổi màu sắc cơ thể để ngụy trang và chiến đấu, tắc kè hoa còn thay đổi màu sắc tùy thuộc vào yếu tố nhiệt độ cơ thể, sức khỏe, trạng thái của chúng.

Ngoài khả năng thay đổi màu sắc để ngụy trang, tắc kè hoa thậm chí còn biết cách áp dụng chuyển động lắc lư như một chiếc lá đung đưa trong gió.

Thứ Ba, 06/12/2022 08:03
31 👨 596
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật