5 loại vũ khí ‘chết chóc’ nhất của Nga

Dưới đây là 5 loại vũ khí nguy hiểm nhất của Nga do Tạp chí 19Fortyfive, chuyên trang về quân sự của Mỹ đưa ra.

1. Ngư lôi hạt nhân Poseidon

Ngư lôi hạt nhân Poseidon được cắt từ video giới thiệu của Bộ Quốc phòng Nga.
Ngư lôi hạt nhân Poseidon được cắt từ video giới thiệu của Bộ Quốc phòng Nga.

Phương tiện không người lái dưới nước Poseidon được 19Fortyfive mô tả là một siêu ngư lôi hạt nhân kích cỡ tương đương chiếc xe buýt với tầm hoạt động rất lớn.

Ngư lôi Poseidon có kích thước khổng lồ, dài 24m, đường kính khoảng 2,13m và nặng khoảng 100 tấn. Ngư lôi này mang đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân, có khả năng di chuyển tự động ở tốc độ 56 hải lý/giờ với tầm bắn tối đa 10.000km.

Trên lý thuyết, Poseidon gần như không thể bị ngăn chặn trên đường tới mục tiêu mà nó đang nhắm tới.

2. Tổ hợp tên lửa S-400 Triumph

Tổ hợp tên lửa S-400 Triumph

Tạp chí 19Fortyfive mô tả tổ hợp tên lửa phòng không S-400 Triumph là một biến thể của tổ hợp tên lửa thế hệ mới, không chỉ có thể tiêu diệt máy bay có người lái và máy bay không người lái mà còn có khả năng chống lại tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo.

“Vệ binh bầu trời Nga” có tầm bắn tới 400km, có thể theo dõi cùng lúc 36 mục tiêu và dẫn bắn 72 tên lửa vào các mục tiêu được chọn.

3. Tổ hợp pháo-tên lửa Pantsir S-1

Tổ hợp pháo-tên lửa Pantsir S-1

Tổ hợp tên lửa-pháo phòng không tự hành Pantsir S-1 của Nga được trang bị tên lửa và pháo phòng không.

Khi khai hỏa, Pantsir-S1 tạo ra một khu vực hủy diệt với độ cao 10km và bán kính 20km. Ngay cả khi di chuyển với tốc độ cao, tổ hợp pháo này vẫn có khả năng theo dõi đồng thời 20 mục tiêu và tấn công 4 mục tiêu với độ chính xác cao cùng lúc.

4. Trực thăng tấn công Mi-28NM

Trực thăng tấn công Mi-28NM

Trực thăng tấn công Mi-28NM được trang bị vũ khí “tận răng” gồm nhiều loại tên lửa khác nhau, tên lửa chống tăng và pháo cỡ nòng 30mm. Trực thăng này có thể đạt tốc độ bay lên tới 300 km/giờ, có khả năng tấn công vào ban đêm và có thể được sử dụng trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

5. Tên lửa đạn đạo RS-24 Yars

Tên lửa đạn đạo RS-24 Yars

Vũ khí cuối cùng trong danh sách của Tạp chí 19Fortyfive là tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars. Tên lửa này được trang bị nhiều đầu đạn, có thể được phóng từ các hầm chứa hoặc từ hệ thống tên lửa di động để vươn đến mục tiêu cách địa điểm phóng tối đa 11.000 km.

Đặc biệt, RS-24 có khả năng tăng tốc cực nhanh, cùng khả năng tác chiến độc lập của các đầu đạn sau khi tách khỏi tên lửa khiến cho việc đánh chặn cực kỳ khó khăn.

Thứ Sáu, 05/08/2022 15:11
31 👨 931
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học