Kinh ngạc dị nhân ăn ngủ 10 ngày hoàn toàn dưới nước

Sau vài giờ ở dưới nước, da ở chân tay con người thường nhăn lại do các tế bào tự phồng lên. Vậy con người ở dưới nước hoàn toàn trong suốt 10 ngày thì điều gì sẽ xảy ra?

Năm 2002, một người đàn ông có tên là Tim Yarrow đã lập kỷ lục thế giới khi ngâm ngập mình trong một hồ bơi nhỏ ở một trung tâm tại Nam Phi suốt 10 ngày, 240 giờ.

Kỷ lục ở trong nước lâu nhất trước đây thuộc về Michael Stephens của Anh với thời gian là 212 giờ và 30 phút, đạt được vào năm 1986.

Để có thể ở một thời gian dài dưới nước, Tim đã phải tìm cách giải quyết các vấn đề về không khí, ăn uống và bài tiết. Cụ thể, anh đã phải sử dụng thiết bị lặn giúp duy trì oxy, ăn một chế độ ăn ít chất xơ thông qua một ống, gắn một ống thông để có thể loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể.

Kỷ lục ở trong nước lâu nhất

Sau 10 ngày ở dưới nước, sự thay đổi đáng kinh ngạc nhất đối với cơ thể của Yarrow chính là bàn tay của anh nhăn nheo giống như miếng xúc xích để nguội.

Nguyên nhân là do bề mặt da con người được bao phủ trong các tế bào keratin đã chết và chúng hấp thụ nước nhanh hơn bất kỳ tế bào nào khác. Bên cạnh đó, lớp da bề mặt còn được gắn liền với các tế bào keratin sống bên dưới, nên thường phồng lên và nhăn lại khi ở lâu trong nước.

Nếu ở dưới nước quá lâu, phản ứng này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của con người. Da có thể "chết" và phân hủy khiến chúng ta dễ bị lây nhiễm bệnh.

May mắn là sau màn lập kỷ lục này, đôi bàn tay của Yarrow hồi phục hoàn toàn và không bị tổn thương. Đây là điều kỳ diệu mà người bình thường hầu như không ai có thể có được sau khi sống 10 ngày dưới nước.

Thứ Sáu, 16/06/2017 14:35
42 👨 662
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học