Kinh ngạc dàn vũ khí hủy diệt do Samsung sản xuất mà bạn chưa từng biết đến

Samsung - tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc không chỉ sản xuất các thiết bị điện tử tiêu dùng mà còn nổi đình nổi đám trong ngành sản xuất vũ khí và khí tài quân sự khiến nhiều người kinh ngạc.

Bộ phận quân sự của Tập đoàn Samsung có tên là Samsung Techwin - tiền thân là phòng nghiên cứu khí cụ chính xác được thành lập năm 1978. Samsung Techwin bắt đầu tham gia vào việc chế tạo các sản phẩm quân sự từ năm 1980.

Camera giám sát an ninh

Mẫu CCTV SCB-9051 có thể phát hiện mục tiêu từ khoảng cách 1,3 km trong bóng tối
Mẫu CCTV SCB-9051 có thể phát hiện mục tiêu từ khoảng cách 1,3 km trong bóng tối.

2 năm sau khi được thành lập, Samsung Techwin bắt đầu tung ra thị trường các model camera giám sát an ninh (CCTV) đầu tiên. Đây là sản phẩm đã đặt nền móng cho sự phát triển của mảng vũ khí sau này của hãng. Hiện nay, Samsung là một trong những nhà sản xuất CCTV hàng đầu thế giới.

Trong quá trình phát triển CCTV, Samsung đã mua lại công ty Đức Rollei và bắt tay hợp tác với hãng Pentax của tập đoàn Hoya, Nhật Bản vào năm 2005. Sản phẩm camera CCTV của Samsung Techwin đặt chân đến thị trường Mỹ vào năm 2008. Hiện nay, trên trang web của hãng có tới hàng trăm mẫu camera an ninh phục vụ từ mục đích dân sự đến quân sự.

Máy bay chiến đấu

KF-16 được sản xuất theo giấy phép F-16 của Mỹ
KF-16 đượcSamsung Techwin sản xuất theo giấy phép F-16 của Mỹ.

Samsung Techwin đã hợp tác cùng General Electronics và tới năm 1980 họ đã sản xuất được động cơ máy bay phản lực. 7 năm sau, họ sản xuất được máy bay trực thăng và đến năm 1997 cho ra đời máy bay chiến đấu đầu tiên của Hàn Quốc KF-16 (dựa theo giấy phép F-16 Fighting Falcon của Mỹ).

Năm 1999, Korea Aerospace Industries, một công ty nhà nước được thành lập từ bộ phận sản xuất máy bay của 3 ông lớn là Daewoo, Samsung và Hyundai.

Robot giám sát biên giới

Robot giám sát biên giới

Năm 2006, Samsung lần đầu tiên thử nghiệm mẫu robot súng máy SGR-1. SGR-1 được trang bị một súng máy (cỡ đạn 5,5 mm), một súng phóng lựu 40 mm, bộ cảm ứng nhiệt và phát hiện chuyển động. Nó có thể phát hiện được mục tiêu nguy hiểm trong vòng bán kính hơn 3 km nhưng SGR-1 chỉ khai hỏa khi nó nhận lệnh từ người chỉ huy.

Một hàng rào dài 30 km tại khu vực DMZ (khu vực phi quân sự dài 256 km, rộng 4 km, ngăn cách giữa Hàn Quốc và Triều Tiên) đang được trang bị loại robot hiện đại này. Theo ước tính, mỗi con robot SGR-1 có giá khoảng 200.000 USD.

Hệ thống pháo tự hành

Hệ thống pháo tự hành

Siêu pháo tự hành 155 mm K9 Thunder là sản phẩm quân sự đáng nể nhất của Samsung Techwin. K9 bắt đầu được phát triển vào năm 1988 và đi vào sản xuất hàng loạt từ năm 1999. K9 được trang bị khẩu pháo 155 mm L52, tốc độ bắn tối đa 6-8 phát/phút, có thể bắn nhanh 3 viên chỉ trong 15 giây vào cùng một mục tiêu với độ chính xác cao, tầm bắn cực đại 52-56 km. Vận tốc di chuyển tối đa lên tới 67 km/h. Tổng khối lượng của K9 là 47 tấn, kíp lái 5 người.

Đây được coi là một trong những pháo tự hành tiên tiến, được trang bị nhiều công nghệ tối tân sánh ngang với các loại pháo của châu Âu.

Đi cùng với K9, Samsung Techwin còn phát triển hệ thống xe nạp đạn tự động K10 ARV, được coi là xe tiếp đạn tự động đầu tiên trên thế giới. Mỗi một khẩu đội K9 đều có 1 chiếc K10, với khả năng chở tới 104 viên đạn, tốc độ truyền tải đạn vào K9 đến 12 viên/phút, theo sau để nạp đạn tự động ngay trên chiến trường.

Sau đó, Samsung Techwin còn cho ra đời pháo tự hành T-155 Firtina, được coi như phiên bản sửa đổi của K9 (nặng hơn 9 tấn).

Pháo điện tử EVO-105

Pháo điện tử EVO-105

Samsung Techwin chế tạo EVO-105 trên cơ sở phối hợp giữa hệ thống điều khiển hỏa lực chiến thuật bằng máy tính cấp tiểu đoàn, các thiết bị thông tin liên lạc và hệ thống chữa cháy tự động với hệ thống bảo đảm hậu cần quân binh chủng (Integrated Logistics Support).

Xe bọc thép lội nước

Xe bọc thép lội nước

Xe bọc thép lội nước KAAV có khối lượng từ 21-24 tấn (không tải), được trang bị vũ khí đa dạng từ súng máy 12,7 mm, súng phóng lựu 40 mm K4 cho đến súng phóng lựu đạn khói K6 cho M257. Tốc độ tối đa của KAAV trên mặt đất là 72 km/h, ở dưới nước là 13 km/h, chúng có thể vượt qua rãnh rộng tới 2,4 m và vượt tường cao 0,91 m.

Xe bọc thép bánh hơi đa mục đích

Xe bọc thép bánh hơi đa mục đích

Loại xe bọc thép này của Samsung có thể giúp bảo vệ binh lính khỏi các loại đạn súng bộ binh, súng máy, mìn và cả đạn pháo đến 155 mm. Ngoài ra, trên nóc xe có gắn súng máy 12,7 mm hoặc súng phóng lựu tự động 40 mm, thậm chí một số biến thể còn được trang bị tháp pháo giống trên xe tăng.

Radar quân sự giám sát bờ biển

Radar quân sự giám sát bờ biển

GPS-98K, rada quân sự giám sát bờ biển là một sản phẩm quốc phòng được phát triển bởi Samsung Techwin và tập đoàn STX (Hàn Quốc). Nó có khả năng truyền tải dữ liệu và video tới trung tâm chỉ huy trong thời gian thực theo lựa chọn của người điều khiển hoặc một cách tự động khi phát hiện ra bất kỳ chuyển động bất thường nào hoặc các đối tượng không xác định.

Thứ Hai, 10/07/2017 15:29
52 👨 1.535
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học