Khung cảnh ngoạn mục khi tên lửa SpaceX sáng rực trời đêm ở tốc độ 8.000 Km/h

Mới đây, ông Elon Musk và một nhiếp ảnh gia đến từ California đã chia sẻ những bức ảnh tuyệt đẹp về vụ phóng tên lửa lần thứ 49 trong năm của SpaceX. Khi quả tên lửa bay qua bầu khí quyển với tốc độ lớn lên tới 8.000 Km/h, nó tạo ra khung cảnh đẹp như vẽ trên nền trời đêm.

Quả tên lửa trên thuộc loại Falcon 9, cất cánh từ Căn cứ Lực lượng Không gian Vandenberg ở California, Mỹ. Trước đó, tên lửa này đã được tái sử dụng đến lần thứ 8 và một lần nữa hạ cánh thành công. Điều này đã chứng minh độ bền và sự đáng tin cậy của tên lửa đẩy SpaceX.

Cảnh tuyệt đẹp khi phong tên lửa

Hình ảnh ngoạn mục của tên lửa SpaceX được ông Elon Musk chia sẻ trên Twitter dường như được chụp từ trên cao. Chiếc Falcon 9 bay lên vũ trụ trước Mặt trời lặn tạo nên một đường viền hơi nước tuyệt đẹp lướt qua Mặt Trăng, kết hợp với đường chân trời đỏ rực và bóng đen bên dưới nó, tất cả trong một khung hình với sự cân bằng màu sắc gần như hoàn hảo.

Scott Lowe, một nhiếp ảnh gia ở Glendale, California cũng đã chụp được đầy đủ các giai đoạn khác nhau của quá trình phóng quả tên lửa từ khi nó bắt đầu được phóng với lực đẩy 1,7 triệu pound để thoát khỏi lực hấp dẫn của Trái đất, đến lúc nó tách bỏ tầng 1 khi bay trong vũ trụ, rồi tách vỏ bảo vệ vệ tinh khi đang bay ở tốc độ 8.000Km/h.

Không chỉ Elon Musk và Scott Lowe, nhiều người ở bang Arizona cũng chụp được những bức ảnh tương tự về Falcon 9 trong đợt phóng lần này.

Thứ Hai, 31/10/2022 10:26
31 👨 462
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ