Khi cơ thể nôn nao và mệt mỏi, những thực phẩm sau sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng tức thì

Say nắng, tụt huyết áp hoặc lao động quá sức có thể là những nguyên nhân khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, nôn nao trong người đôi khi kèm theo cảm giác buồn nôn. Khi có những dấu hiệu trong người bạn nên tránh những thực phẩm nhiều dầu mỡ hay những món chiên xào vì nó sẽ khiến bạn cảm giác ngán hơn. Thay vào đó, bạn nên bổ sung những thực phẩm dưới đây để có được năng lượng dồi dào.

1. Nước chanh

Nước chanh

Khi cảm thấy mệt mỏi, nôn nao tốt nhất bạn nên dùng 1 ly nước chanh. Nước chanh là một loại nước uống vô cùng có lợi cho cơ thể chúng ta. Trong chanh có chứa lượng vitamin C dồi dào thúc đẩy quá trình tiêu hóa và thanh lọc cơ thể rất tốt. Nồng độ axit trong chanh tự nhiên giúp đẩy lùi cảm giác nôn nao khó chịu một cách nhanh chóng.

Bạn có thể vắt chanh và cùng nước để uống trực tiếp hoặc có thể tận dụng vỏ chanh để đun sôi uống hằng ngày cũng vô cùng có lợi cho sức khỏe.

2. Táo

Táo cung cấp chất xơ cũng như nhiều chất dinh dưỡng kách

Trong táo có chứa hàm lượng vitamin và chất xơ dồi dào, bên cạnh đó táo còn có chất chống oxy hóa giúp cơ thể đẩy lùi cảm giác buồn nôn. Ăn táo hằng ngày còn cung cấp nước cho cơ thể cung như giúp hỗ trợ quá trình giảm cân cho những ai muốn ăn kiêng.

3. Các loại hạt

Các loại hạt cung cấp protein

Khi cơ thể thiếu hụt đi lượng protein cũng là nguyên nhân khiến cơ thể rơi vào tình trạng nôn nao và mệt mỏi.

Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên thường xuyên cung cấp protein cho cơ thể từ một số loại hạt như lạc, hạnh nhân... Sẽ giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng tức thì.

4. Chuối

Chuối dành cho những ai muốn lấy lại năng lượng

Chuối là một loại trái cây vô cùng quen thuộc với hầu hết chúng ta. Trong chuối có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, giàu lượng kali giúp cơ thể chống lại cảm giác mất nước dẫn đến mệt mỏi. Vì vậy đừng bổ sung một quả chuối khi bạn muốn cân bằng cơ thể, lấy lại năng lượng.

5. Gừng

Trà gừng đem đến cho cơ thể nhiều lợi ích

Gừng là một loại thảo mộc vô cùng có lợi. Khi cơ thể cảm thấy nôn nao hãy dùng ngay một ly nước gừng pha nóng, cảm giác nôn nao của bạn sẽ nhanh chóng biến mất ngay thôi.

Uống một cốc trà gừng mỗi ngày sẽ rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều đồ uống này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

6. Trà bạc hà

 Trà bạc hà

Hương thơm của bạc hà sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái và quên đi cảm giác buồn nôn, khó chịu đang gặp phải.

Hãy pha một ly trà bạc hà ấm để thưởng thức hoặc có thể vò nhẹ để ngửi trực tiếp cũng là cách đánh bay mệt mỏi, lấy lại năng lượng.

7. Nước

Nước lọc

Nếu bạn không có sẵn những nguyên liệu trên thì cũng không cần quá lo lắng bởi bạn vẫn có thể uống một ly nước lọc cũng là một cách rất tốt để bù nước và lấy lại năng lượng cho cơ thể.

Nôn nao, mệt mỏi cũng có thể do tình trạng mất nước. Vì vậy, bạn nên đảm bảo luôn cung cấp một lượng nước cần thiết cho cơ thể để duy trì các hoạt động thể chất trong ngày.

Chúc bạn có những giây phút vui vẻ!

Thứ Sáu, 28/07/2017 15:20
31 👨 1.459
0 Bình luận
Sắp xếp theo