Khám phá những địa điểm bỏ hoang đầy ma mị trên thế giới

Phóng viên Kieron Connolly đã đi rất nhiều nơi trên thế giới. Và Connolly bị ấn tượng mạnh bởi những địa danh tuyệt đẹp vốn đã từng có con người sinh sống, nhộn nhịp nhưng vì nhưng lý do nào đó mà chúng trở thành hoang vắng không một bóng người và viết nên cuốn sách "Những nơi bị bỏ hoang". Qua những trang sách, độc giả sẽ được du lịch tới những điểm đến tuyệt đẹp bị lãng quên.

Nghĩa trang tàu Uyuni
Nghĩa trang tàu Uyuni, nơi các tuyến đường sắt, đầu máy, tòa tàu phục vụ ngành công nghiệp khai thác mỏ ở Bolivia bị bỏ lại sau khi ngành này tàn lụi.

Trước những năm 1970, tòa nhà rộng lớn ở Warsaw (Ba Lan) này từng là nhà máy khí Wola, hoạt động từ năm 1888.
Trước những năm 1970, tòa nhà rộng lớn ở Warsaw (Ba Lan) này từng là nhà máy khí Wola, hoạt động từ năm 1888. Nhưng khi thành phố chuyển sang dùng khí gas tự nhiên thì nhà máy bị bỏ hoang. Hiện nay, chỉ một phần nhà máy được sử dụng làm bảo tàng.

Tàu lượn Jet Star ở Seaside Heights
Tàu lượn Jet Star ở Seaside Heights (New Jersey, Mỹ) bị ngập nước và bỏ đi sau khi cơn bão Sandy làm sụp phần lớn cầu cảng năm 2012.

Đền Ta Prohm ở Angkor Wat, Siem Reap, Cambodia
Đền Ta Prohm ở Angkor Wat, Siem Reap, Cambodia bị bao quanh bởi rễ của những cây cổ thụ. Ngôi đền được bao quanh bởi cánh rừng nhiệt đới rập rạp.

Nhà thờ Tin lành ở làng Zeliszow
Nhà thờ Tin lành ở làng Zeliszow (Ba Lan) được xây dựng vào thế kỷ 18 đã bị bỏ hoang. Mái nhà thờ có một lỗ hổng lớn, sơn bong tróc và các mảnh gỗ nằm vương vãi trên sàn.

Khách sạn có hình mặt người chưa hoàn tất
Khách sạn có hình mặt người chưa hoàn tất, nhìn xuống thung lũng phía dưới gây ấn tượng mạnh mẽ cho Kieron Connolly. Khách sạn này nằm gần thánh phố ma Phong Đô, trên bờ bắc sông Trường Giang, Trung Quốc.

Ngôi làng Geamana
Vào năm 1978, chính quyền Romania quyết định khai thác mỏ đồng lớn nhất châu Âu tại khu vực này. Toàn bộ người dân phải di cư. Ngôi làng Geamana bị chìm trong biển nước. Ngày nay, nước ở khu vực này có màu đỏ do cyanide và các hóa chất khác. Bạn chỉ có thể thấy chóp của nhà thờ còn nhô trên mặt nước.

những ngôi nhà sử dụng năng lượng mặt trời.
Đầu những năm 1908, ở Cape Romano (Florida, Mỹ) cho xây dựng những ngôi nhà sử dụng năng lượng mặt trời. Nhưng sau khi cơn bão Andrew (1922) và cơn bão Wilma (2005) tràn qua nơi đây khiến các ngôi nhà bị hư hỏng nặng và phá hủy một phần bờ biển. Hiện, không còn ai sinh sống ở khu vực này và du khách chỉ có thể tới đây bằng thuyền.

Nằm trong công viên giải trí Wonderland ở ngoại ô Bắc Kinh, lâu đài chưa hoàn thiện này bị bỏ dở do nhà đầu tư rút vốn.
Nằm trong công viên giải trí Wonderland ở ngoại ô Bắc Kinh, lâu đài chưa hoàn thiện này bị bỏ dở do nhà đầu tư rút vốn.

Thị trấn Bodie (California, Mỹ)
1859, thị trấn Bodie (California, Mỹ) rất nhộn nhịp sầm uất do người dân đổ xô tới đây để tìm vàng. Cơn sốt vàng qua đi, nơi đây bị bỏ hoang và trở nên đổ nát. Ngày nay có rất nhiều du khách tới đây để du lịch và chụp ảnh.

Khu nghĩa địa xe
Khu nghĩa địa xe này nằm ở Trung tâm huấn luyện quân sự Kabul, Afghanistan. Các xe tăng và xe bọc thép nằm han rỉ sau nhiều năm không được sử dụng.

Bệnh viện Beelitz-Heilstätten ở Brandenburg (Đức)
Bệnh viện Beelitz-Heilstätten ở Brandenburg (Đức) được xây dựng trong khoảng 1898 - 1930 để phục vụ quân đội trong Thế chiến I và Thế chiến II. Nơi từng chữa trị cho trùm phát xít Adolf Hitlerr. Bệnh viện bị bỏ hoang sau năm 1994. Với sự kỳ bí, rùng rợn của các khu như phòng phẫu thuật, phòng điều trị tâm thần,... nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho những người hiếu kỳ.

Hải đăng Rubjerg Knude
Hải đăng Rubjerg Knude tọa lạc ở Đan Mạch được xây từ năm 1900 cao 23m. Do sự xói mòn và các tác động của những đụn cát khiến cho ngọn hải đăng phải ngừng hoạt động năm 1968. Theo dự đoán, đến năm 2023 ngọn hải đăng sẽ bị sụp xuống biển.

Từ năm 1997, thủ phủ của đảo Montserrat (lãnh thổ thuộc Anh) bị chôn vùi trong tro núi lửa và đến giờ người dân vẫn chưa quay trở lại.
Từ năm 1997, thủ phủ của đảo Montserrat (lãnh thổ thuộc Anh) bị chôn vùi trong tro núi lửa và đến giờ người dân vẫn chưa quay trở lại.

Mỏ kim cương ở Mirny
Mỏ kim cương ở Mirny (Siberia) là hố nhân tạo lớn thứ 2 thế giới với với chiều sâu 525 mét và đường kính dài 1200 mét. Năm 2004 mỏ chính thức đóng cửa và những thị trấn quanh khu vực đó không còn người sinh sống.

háo đài Thế chiến II nằm ở cửa sông Thames và biển Bắc ngoài khơi nước Anh
Pháo đài Thế chiến II nằm ở cửa sông Thames và biển Bắc ngoài khơi nước Anh được xây dựng vào năm 1942, và ngừng hoạt động vào năm 1950. Pháo đài này bao gồm các tòa tháp nhỏ kiên cố có thiết kế giống như trong các bộ phim viễn tưởng.

Đảo Hashima của Nhật Bản
Đảo Hashima của Nhật Bản thường được gọi là chiến đảo. Hòn đảo này rộng khoảng 6 hecta và có hơn 5.000 người (gồm thợ mỏ và gia đình họ) sống tại đây vào năm 1959. Do việc làm ăn thất bại, năm 1974, mỏ đóng cửa và những người dân buộc phải rời khỏi hòn đảo. Năm 2015, hòn đảo không bóng người này được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Khách sạn Hachijo
Khách sạn Hachijo sang trọng được xây dựng trên đảo núi lửa Hachijojima, nơi từng được mệnh danh là Hawaii của Nhật Bản. Tuy nhiên, khách sạn này đã đóng cửa từ năm 2003 tới nay.

Nhà hát Orpheum
Nhà hát Orpheum với sức chứa 1.500 người mở cửa năm 1912 ở New Bedford, Massachusetts, Mỹ. Sau đó nhà hát được dùng làm rạp chiếu phim trước khi đóng cửa vào khoảng 1958-1959.

Năm 1944, toàn bộ người dân trong làng Oradour-sur-Glane ở Pháp bị thảm sát. Ngôi làng trở thành khu tưởng niệm sau Thế chiến II.
Năm 1944, toàn bộ người dân trong làng Oradour-sur-Glane ở Pháp bị thảm sát. Ngôi làng trở thành khu tưởng niệm sau Thế chiến II.

Chủ Nhật, 11/09/2016 06:47
4,52 👨 1.122
0 Bình luận
Sắp xếp theo