Khám phá nhà thờ ghê rợn nhất thế giới ở cộng hòa Séc

Nhà thờ vốn là nơi thanh bình và tĩnh lặng. Tuy nhiên, ngôi nhà thờ trong bài viết này sẽ mang lại cho bạn một cảm giác khác lạ. Hãy cùng Quản Trị Mạng khám phá nhà thờ ghê rợn nhất thế giới ở cộng hòa Séc nhé!

Một nhà thờ ở cộng hòa Séc, nơi mà những người dân địa phương tin rằng nó đã bị nguyền rủa, nhưng sau đó được cứu thoát khỏi sự phá hủy bởi một sinh viên nghệ thuật tại địa phương.

Khám phá nhà thờ ghê rợn nhất thế giới ở cộng hòa SécNguồn ảnh: Getty Images

Nhà thờ St. George ở làng Lukova của cộng hòa Séc đã bị bỏ hoang sau khi mái của nó bị sập trong lúc đang tổ chức một lễ tang tại đây vào năm 1986. Từ đó, người dân tại địa phương cho rằng ngôi nhà thờ St. George đã bị nguyền rủa và bị bỏ hoang hơn 30 năm. Ngôi nhà thờ trở nên xuống cấp trầm trọng cho đến khi một sinh viên nghệ thuật ở địa phương là Jakub Hadrava biến nó thành một tác phẩm nghệ thuật đầy ma quái.

Những bóng ma ghê rợnNhững bóng ma ghê rợn. Nguồn ảnh: Getty Images

Những bóng ma trong nhà thờNhững bóng ma trong nhà thờ. Nguồn ảnh: Getty Images

Ngôi nhà thờ này được xây dựng từ thời trung cổ vào năm 1352. Hiện nó được lấp đầy bởi những bóng ma trắng toát trông rất ghê rợn. Nếu không nói sẽ khó ai có thể biết rằng những bóng ma bí ẩn đó lại là những tác phẩm nghệ thuật được làm từ thạch cao, tạo ra bởi bàn tay khéo léo của một sinh viên nghệ thuật ngay tại địa phương. Những bức tượng bóng ma thạch cao cùng hệ thống ánh sáng được bố trí một cách hợp lí, kết hợp với sự hoang tàn, tang thương sẵn có của ngôi nhà thờ đã tạo nên một khung cảnh nghệ thuật đầy ma mị mà êm ả.

Những bức tượng bóng ma thạch caoNguồn ảnh: Getty Images

Jakub Hadrava cho biết rằng những bóng ma ở đây được anh lấy cảm hứng từ những người Đức sống tại Lukova trước Chiến tranh Thế Giới lần thứ 2. Trước kia, những người này đã đến đây cầu nguyện vào mỗi Chủ Nhật hàng tuần.

Nhà thờ ma quáiNguồn ảnh: Getty Images

Hiện giờ, ngôi nhà thờ St. George ở cộng hòa Séc này đang nhận được sự đóng góp đáng kể từ người dân địa phương, khách du lịch và những người đam mê nghệ thuật để duy trì không bị sụp đổ theo thời gian.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 07/04/2017 14:34
42 👨 694
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học