Những thị trấn kỳ lạ chỉ có duy nhất 1 cư dân sinh sống trên thế giới

Nghe có vẻ khó tin nhưng sự thật là ở một vài thị trấn trên thế giới chỉ có duy nhất một cư dân sinh sống. Đó là những thị trấn kỳ bí, khắc nghiệt và ẩn chứa nhiều nguy hiểm.

Jordan River, Canada

Người đàn ông 72 tuổi có tên Hugh Pite là cư dân duy nhất của thị trấn Jordan River gần Vancouver thuộc Canada.

Jordan River, Canada

Khu vực này thường xuyên xảy ra động đất, lũ lụt và đã được cảnh báo về sự mất an toàn để sinh sống nên chẳng có ai dám sống ở đây ngoài người đàn ông dũng cảm này cả.

Monowi, Nebraska, Mỹ

Monowi, Nebraska, Mỹ
Nguồn Oddee.

Bà Elsie Eiler (77 tuổi) là người giàu có nhất, thông minh nhất và xinh đẹp nhất tại làng Monowi, Nebraska, Mỹ. Nguyên nhân rất đơn giản bởi bà là cư dân duy nhất sinh sống tại đây.

Trước đây, bà Elsie Eiler và chồng bà là ông Rudy cùng sinh sống tại Monowi. Nhưng sau khi ông Rudy qua đời vào năm 2004, bà vẫn tiếp tục sinh sống một mình tại đây.

Buford, Wyoming, Mỹ

Buford, Wyoming, Mỹ
Nguồn Oddee.

Năm 1980, Don Sammons cùng vợ và con trai chuyển đến Buford - một cộng đồng chưa hợp nhất nằm trong Quận Albany, tiểu bang Wyoming, Hoa Kỳ. Năm 1992, Sammons mua thị trấn này. Năm 1995, vợ ông ta mất và con trai cũng chuyển đi vào năm 2007 khiến Sammons trở thành cư dân duy nhất của thị trấn Buford.

Lost Springs, Wyoming

Lost Springs, Wyoming Nguồn Oddee.

Theo cuộc điều tra dân số năm 2000, chỉ có một cư dân sinh sống tại thị trấn Lost Springs (Hoa Kỳ). Tuy nhiên, thị trưởng Leda Price cho biết con số này không chính xác và thực tế có tới 4 người sinh sống tại khu vực này vào thời điểm đó.

Villa Epecuen, Argentina

Villa Epecuen, Argentina
Nguồn Oddee.

Villa Epecuen là một ngôi làng du lịch nằm dọc hồ nước mặn Lago Epecuen, tại Argentina. Hồ Lago Epecuen có lượng muối cao gấp 10 lần lượng muối trong các đại dương và mặn đứng thứ hai chỉ sau Biển Chết.

Năm 1993, toàn bộ ngôi làng bị một cơn lũ nhấn chìm trong mực nước sâu 10m. 25 năm sau ngôi làng xuất hiện trở lại sau khi nước rút nhưng chẳng một ai dám về lại nơi đây sinh sống, ngoại trừ một người đàn ông 81 tuổi có tên Pablo Novak. Đương nhiên, ông trở thành cư dân duy nhất của ngôi làng.

Tomioka, Nhật Bản

Tomioka, Nhật Bản
Nguồn Oddee.

Do nằm trong vùng giới hạn ô nhiễm xung quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima nên Tomioka được mệnh danh là một thị trấn ma ở Nhật Bản. Trước đây, có tới gần 16.000 người sinh sống tại Tomioka nhưng sau khi diễn ra sự cố phóng xạ kinh hoàng năm 2011 mọi người đều chuyển đi đến nơi khác sinh sống. Chỉ có duy nhất ông Naoto Matsumura (54 tuổi) quay trở về đây sống dù không có điện và nước.

Thứ Sáu, 27/10/2017 11:57
31 👨 698
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học