Khám phá vũ trụ qua 5 trang web của NASA

Là người tiên phong trong khám phá vũ trụ, NASA có một cái nhìn riêng về thế giới. Người thường chúng ta cũng học hỏi được từ họ ít nhiều.

Các chuyên gia tại NASA đã tạo ra một số trang web vừa chơi vừa học với nhiều tính năng tương tác. Mục tiêu là để những người bình thường cũng có thể biết được chuyện gì đang xảy ra trên trái đất và ngoài vũ trụ. Dưới đây là 5 website, ứng dụng của NASA giúp khám phá vũ trụ và khoa học trái đất.

NASA’s Eyes: "Google Earth" ngoài vũ trụ

Bạn có muốn thấy những gì mà các chuyên gia của NASA thấy? Xem các video và hiệu ứng mà NASA làm? Hãy nhìn ngắm cả thế giới mới qua NASA’s Eyes.

Ứng dụng này cho phép khám phá thế giới với 3 phần: trái đất, hệ mặt trời và các hành tinh lạ. Bạn có thể theo chân tàu không gian Juno khi nó lên Sao Thổ hoặc nhìn ngắm thế giới hoang dã ở Ấn Độ từ trên cao. Từ hình ảnh dữ liệu tới hiệu ứng, NASA Eyes cũng như Google Earth nhưng là phiên bản ngoài vũ trụ.

Images of Change (Web): Ảnh vệ tinh trước và sau

NASA có nhiều vệ tinh bay quanh và định kì chụp ảnh trái đất. Đơn vị theo dõi thời tiết của NASA dùng dữ liệu này cho các hiện tượng tự nhiên gây ra thay đổi lớn.

Xem khí hậu trái đất thay đổi ra sao sau các hiện tượng tự nhiên
Xem khí hậu trái đất thay đổi ra sao sau các hiện tượng tự nhiên

Hình ảnh được chụp trước và sau khi hiện tượng đó diễn ra, ví dụ như đảo Virgin trước và sau khi bảo Irma đổ bộ. Mỗi bức đều có mô tả giải thích hiện tượng và xem theo nhiều cách như song song hoặc chuyển lần lượt.

NASA Image Library: Thư viện ảnh của NASA

NASA là một tổ chức lớn và nhiều đơn vị độc lập với nhau. Vậy nên mỗi nơi lại tự tạo cho mình một thư viện ảnh. Nhưng giờ đây đã có một thư viện ảnh NASA hợp nhất, nơi bạn có thể tìm những tấm ảnh kì vĩ mà khó có thể tìm thấy ở đâu khác.

Thư viện Image and Video Library của NASA có công cụ tìm kiếm đơn giản, mặc định hiển thị ảnh mới nhất. Mục Most Popular là nơi rất hay để tìm những tấm hình đặc trưng nhất.

Tìm kiếm nhiều hình ảnh kì vĩ về vụ trụ
Tìm kiếm nhiều hình ảnh kì vĩ về vụ trụ

Trước đây, APOD (Astronomy Picture of the Day) và Image of the Day của NASA cũng được xướng tên trong số các trang để tìm hình nền đẹp. Giờ bạn có thể tìm bất kì thứ gì trong mục Most Popular.

Wtfnasa.com: NASA đang giúp thế giới ra sao?

Nhiều người cho rằng không nên chi nhiều tiền cho NASA trong khi thế giới vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Hãy đưa họ tới trang WTF NASA để xem NASA đang làm gì cho thế giới.

Xem thêm: 15 website về khoa học “chất” nhất hiện nay

Những năm qua, NASA đã giúp thế giới theo nhiều cách mà có lẽ bạn không biết. WTF NASA đưa ra các bằng chứng thực tiễn với một dòng vắn tắt. Nếu muốn bạn có thể đọc thêm mô tả và link để đọc chi tiết hơn.

Click That Rockets hoặc Fail to Launch để thích hoặc không thích đoạn thông tin đó. Trang này cũng có nhiều thứ liên quan tới NASA, và ngôn ngữ dùng cũng rất dân dã.

Nếu muốn một bản khác thân thiện với trẻ em hơn, bạn có thể xem Tải NASA Spinoff cho iPad. Ứng dụng này cũng đưa ra các công nghệ của NASA được dùng trong đời sống hàng ngày.

NASA Prospect: Trẻ em khá phá hệ mặt trời

NASA cũng rất cố gắng để khởi dậy hứng của trẻ em với khoa học, vũ trụ. Prospect do một nhóm thiết kế là sinh viên phát triển, với cốt truyện theo chân Nicholas khi cậu gặp Ema và cô đưa Nicholas đi khắp hệ mặt trời.

Thứ Năm, 24/09/2020 08:46
47 👨 27.587
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • PHÁT Tấn
    PHÁT Tấn

    😙Hay nasa mãi đỉnh


    Thích Phản hồi 20:48 11/07
    ❖ Khám phá khoa học