Khám phá bí ẩn hồ tự nhiên tròn nhất thế giới

Hồ Kingsley ở Hạt Clay, Florida, Mỹ trở nên đặc biệt bởi hình dạng tròn bất thường của nó, phá vỡ những quy tắc căn bản của tự nhiên.

Hồ Kingsley có đường kính xấp xỉ 3,2 km, diện tích bề mặt khoảng 810 ha, độ cao 53,7 mét so với mực nước biển. Đây được xem là hồ sâu nhất, lâu đời nhất ở phía bắc Florida.

Hồ Kingsley

Sự tròn đến mức bất thường của hồ Kingsley khiến nhiều người cho rằng, nó có thể đã được chỉnh sửa cấu trúc ban đầu. Nhưng thực tế, hồ này là một vùng nước hoàn toàn tự nhiên, không chịu sự tác động của con người.

Nhiều người cho rằng, hồ Kingsley đã được hình thành như một dạng hố sụt, một số ý kiến khác cho rằng hồ có thể là kết quả của một dạng hiện tượng địa chất phổ biến hơn.

Cho tới nay, sự tròn gần như tuyệt đối của hồ vẫn là một bí ẩn. Ngoài ra, hồ Kingsley còn có mực nước gần như không đổi trong suốt hàng thế kỷ. Một điều vô cùng bất thường đối với khu vực Florida, nơi có lượng mưa luôn dao động đáng kể theo các mùa trong năm.

Theo Cục Khảo sát Địa chất bang Florida, mực nước của hồ Kingsley gần như không đổi là bởi hồ sở hữu hệ thống thoát nước hiệu quả trên bề mặt giúp chuyển lượng nước lũ dư thừa từ hồ đến các khu vực xung quanh. Sự cân bằng gần như tuyệt đối giữa lượng nước thu được và mất đi của hồ là do ở hữu vùng nước nông khiến cho việc bổ sung nước hồ trở nên thuận tiện.

Hồ Kingsley được xem là một kỳ quan của địa chất và lịch sử tại Florida trong gần 2 thế kỷ kể từ khi nó được hình thành. Hồ cũng đã gắn liền với đời sống của người dân bản địa.

Thứ Hai, 05/06/2023 09:59
31 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học