Hóa ra người nhiều mụn trứng cá sẽ lâu già hơn

Theo một nghiên cứu y học mới vừa được công bố trên Tạp chí Journal of Investigative Dermatology của nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Hoàng Gia London cho thấy, những người thường xuyên bị mụn trứng cá có quá trình lão hóa chậm hơn, hay nói cách khác là lâu già hơn so với người bình thường.

Tiến sĩ Simone Ribero, tác giả chính của cuộc nghiên cứu này cho biết từ lâu ông đã suy đoán rằng những người bị mụn trứng cá có biểu hiện lão hóa chậm hơn. Tuy nhiên, mãi tới cuộc nghiên cứu mới nhất gần đây cho thấy điều suy đoán của ông ngày càng chính xác một cách thuyết phục.

Mụn trứng cá Nguồn ảnh: Internet.

Để có được kết luận thú vị này, nhóm nghiên cứu đã tiến hành đo chiều dài các nhiễm sắc thể Telomere trong các tế bào bạch cầu của 1.205 cặp song sinh. Sau đó, dựa trên kích thước nhiễm sắc thể đo được kết hợp với các yếu tố sinh lý khác như tuổi, cân nặng, chiều cao, da liễu... thì kết quả cho thấy, những cặp hay mắc mụn trứng cá có chứa nhiễm sắc thể Telomere trong các tế bào bạch cầu dài hơn so với người da mặt trơn tru láng mịn.

Các nhiễm sắc thể Telomere kích thước dài này có khả năng bảo vệ, phục hồi các tế bào, gen gây lão hóa, gây nếp nhăn trên cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc người bị mụn trứng cá sẽ lâu già hơn so với người bình thường.

Huỳnh Dũng (Theo UPI)

Thứ Tư, 31/05/2017 10:43
31 👨 1.250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình