Gương có màu gì? Điều thú vị về gương mà không phải ai cũng biết

Video trên giúp giải đáp thắc mắc thú vị về một vật dụng vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta, đó là “Gương có màu gì”. Đáp án sẽ khiến cho nhiều người phải kinh ngạc, gương có màu xanh lá cây.

Gương có màu gì?

Do gương phản chiếu ánh sáng ở cùng một góc và hướng mà nó chiếu đến, hiện tượng này gọi là sự phản chiếu gương. Chính điều này giúp gương có thể tạo ra hình ảnh của bất cứ thứ gì ở phía trước.

Ngoài ra, gương phản chiếu ánh sáng tốt nhất ở bước sóng 495-570 nanomet, bước sóng trong khoảng này thường xuất hiện màu xanh lá cây.

Bình thường rất khó phát hiện ra sắc xanh này nếu đặt hai tấm gương đối diện nhau và để ánh sáng liên tục phản xạ giữa chúng sắc màu xanh lá cây sẽ trở nên rõ ràng. Thiết bị này được gọi là "gương vô cực" hay "đường hầm gương". Đường hầm gương càng sâu thì màu xanh sẽ rõ ràng và sẫm hơn.

Những điều thú vị về gương

Gương gây ảo giác

Nếu bạn nhìn đăm đăm vào ảnh phản chiếu của mình trong gương trong một căn phòng tối, cách gương khoảng 1m và trong thời gian khoảng 10 phút, ảo giác lạ lùng sẽ xảy ra. Đầu tiên, bạn sẽ thấy trên khuôn mặt bạn trong gương xuất hiện những méo mó nho nhỏ. Sau đó khoảng vài phút, gương mặt bạn dần dần biến đổi kịch tính hơn, trông giống như bằng sáp và như thể là khuôn mặt của một người nào đó hoàn toàn xa lạ.

Gương cũng phản chiếu âm thanh

Gương còn có thể phản chiếu cả âm thanh, chúng được gọi là “gương âm thanh”, và đã được dùng ở Anh trong Thế chiến thứ hai để dò tìm những sóng âm thanh đến từ phi cơ địch.

Gương nguyên tử

Giống như những chiếc gương quy ước phản ánh ánh sáng thì gương nguyên tử phản ánh những nguyên tử vật chất.

Thứ Hai, 22/08/2022 11:52
31 👨 421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học