YouTuber chế tạo thiết bị kỳ lạ để 'trả lại chân cho rắn'

Allen Pan - một kỹ sư kiêm YouTuber sống tại Los Angeles, Mỹ đã phát minh ra thiết bị kỳ lạ vì muốn “trả lại chân cho rắn”.

Thiết bị này có dạng ống dài cùng 4 chân nhựa. Khi đặt một con rắn bên trong có thể giúp nó có thể di chuyển theo cách thức mới.

Video được đăng tải trên YouTube cho thấy, con rắn được đặt trong thiết bị kể trên, thò đầu ra và di chuyển xung quanh nhà.

Allen Pan nói trong video, rắn từng có chân và sống vào khoảng 150 triệu năm trước nhưng bộ phận này hiện nay đã không còn xuất hiện do đột biến gen. Do cảm thấy việc không có chân là điều tồi tệ cho những con rắn nên anh quyết định giúp đỡ chúng.

Pan lấy cảm hứng từ loài động vật có tên khoa học Chalcides striatus, một loài thằn lằn có 4 chân nhỏ trông rất giống rắn để nghiên cứu ra thiết bị trên.

Thiết bị cho rắn

Thiết bị của Pan có 4 chân robot khá kỳ lạ, mỗi chân được gắn với động cơ servo kết nối với bảng điều khiển, có thể được kích hoạt từ xa bằng một thẻ nhỏ gắn vào móc khóa và được lập trình trên máy tính.

Pan giải thích thêm rằng, phần thân của thiết bị này được làm từ một ống nhựa dài có lỗ ở 2 đầu là để con rắn có thể thoải mái di chuyển vào mà không bị ép buộc.

Trong video, con rắn đang thè lưỡi ra khi sử dụng thiết bị này, một dấu hiệu chứng tỏ nó đang cố gắng cảm nhận môi trường xung quanh.

Pan cho biết một con rắn sẽ vươn dài “như một sợi mì” khi cảm thấy an toàn và cuộn thành hình chữ S khi chúng khó chịu.

YouTuber còn tiết lộ rằng, thiết bị được thiết kế dạng ống dài để dành cho cho những con rắn “hạnh phúc” sử dụng. Sau cùng, Pan kết luận thiết bị của anh đã đảo ngược 150 triệu năm sai lầm của quá trình tiến hóa chỉ trong một ngày.

Thứ Bảy, 20/08/2022 07:56
21 👨 3.650
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui