Basenji, giống chó kỳ lạ không có khả năng sủa

Tiếng sủa được xem là bản năng của loài chó nhưng lại có một loài chó không bao giờ sủa. Đó chính là giống chó Basenji có nguồn gốc từ Trung Phi. Đây cũng chính là một trong những giống chó săn có nguồn gốc lâu đời nhất.

Chó Basenji

Hình ảnh của chó Basenji thường xuất hiện trên các ngôi mộ Ai Cập 5000 năm trước. Đến năm 1934, giống chó không sủa này được mang đến châu Âu và được nuôi với mục đích bảo vệ chủ nhân khi gặp thú dữ trong rừng.

Hiện nay, giống chó Bansenji thường được nhiều gia đình chọn nuôi làm cảnh.

Đặc điểm của chó Basenji

Chó Basenji có cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh, lưng thẳng, tứ chi dài. Basenji đực trưởng thành cao 41-43 cm, nặng từ 10-12 kg, con cái có kích thước nhỏ hơn 1 chút.

Basenji có lông ngắn, trơn bóng mượt và có màu sắc đa dạng từ màu đỏ đồng, đen cho đến nâu vàng hay vện. Phần lông ở chân, ngực, chóp đuôi của Basenji thường có màu trắng.

Giống chó không bao giờ sủa

Điểm đặc biệt nhất của Basenji là giống chó này không bao giờ sủa. Tuy nhiên, chúng vẫn phát ra các tiếng kêu như rên hay gầm gừ để thể hiện tâm trạng của chúng.

Giống chó Basenji xuất thân là giống chó săn nên vô cùng nhanh nhẹn, cảnh giác, độc lập, có sức khỏe bền bỉ và thích leo trèo.

Loài chó này rất thông minh, nhưng khó huấn luyện và có thể trở nên nguy hiểm. Loài chú không bao giờ sủa này rất sạch sẽ, gần như không có mùi hôi. Lông của chúng rụng rất ít nên rất dễ chăm sóc. Giống chó Basenji có tuổi thọ từ 12 đến 14 năm.

Thứ Năm, 01/07/2021 14:07
52 👨 1.195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật