Elon Musk có kế hoạch đóng 1.000 tàu vũ trụ đưa 1 triệu người lên sao Hỏa

Ngày 2/6 vừa qua, ông Musk đã chia sẻ trên Twitter về kế hoạch đóng 1.000 tàu vũ trụ đưa 1 triệu người lên sao Hỏa.

Ông Musk viết kế hoạch là “chế tạo 1.000+ tàu Starship để vận chuyển sự sống lên sao Hỏa. Về cơ bản, đó là những con tàu Nô-ê thời hiện đại”. Thực tế tuyên bố này đã được Elon Musk đưa ra trong cuộc phỏng vấn với người phụ trách chương trình TED, Chris Anderson. Khi đó, ông cũng tiết lộ rằng mục tiêu này sẽ được SpaceX hoàn thành vào năm 2050.

Dòng thông báo của

SpaceX hiện vẫn chưa phóng được tàu vũ trụ sao Hỏa nào lên quỹ đạo. Tuy nhiên, họ dự kiến sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên trong mùa hè này dù hiện tại NASA vẫn chưa đánh giá yếu tố môi trường của tàu Starship.

Starship gồm có 2 phần: Bộ tên lửa đẩy giai đoạn đầu, cao 70 mét, được cung cấp lực bởi 32 động cơ Raptor 2; tàu Starship, cao 50 mét.

Tuyên bố mới nhất của ông Musk trên Twitter này khiến nhiều người hoài nghi và gây tranh cãi. Một trong lý do nhiều người cho rằng kế hoạch của Elon Musk không mang tính thực tế là nó không liên quan đến chương trình sao Hỏa của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA). Trong khi Musk tuyên bố vào năm 2050 SpaceX sẽ đưa 1 triệu người lên sao Hỏa, thì NASA chỉ đặt mục tiêu đưa những người đầu tiên lên hành tinh này vào những năm 2030 và 2040.

Chi phí cũng là một vấn đề. Trong cuộc phỏng vấn với CBS News vào tháng 7/2019, Elon Musk cũng từng đưa ra dự tính chi phí để xây dựng thành phố sao Hoả với hoạt động tối thiểu lên tới 10 ngàn tỉ USD.

Không rõ SpaceX sẽ chi trả như thế nào cho dự án này, liệu những “con tàu Nô-ê” thời hiện đại này liệu có trở thành sự thật như mục tiêu của tỉ phú Elon Musk đề ra.

Thứ Tư, 08/06/2022 15:59
31 👨 316
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Tran Trang
    Nguyen Tran Trang

    Tin tưởng anh!

    Thích Phản hồi 08/06/22
    • Ngọc Khánh
      Ngọc Khánh

      Lại chém!

      Thích Phản hồi 08/06/22
      ❖ Khám phá khoa học